Nga đưa hơn 150 lính phá mìn tới Palmyra

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 16-3 cho hay hơn 150 công binh Nga và 17 mẫu thiết bị phá mìn vừa được triển khai tới Syria để tham gia hoạt động rà phá mìn tại thành cố Palmyra vừa mới được giải phóng.

Ông Ruslan Alakhverdiyev, Phó bộ phận kỹ thuật thuộc các lực lượng vũ trang Nga, cho biết các chuyên gia Nga sẽ tiến hành các hoạt động rà phá mìn ở thành cổ Palmyra với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ cao và đồ bảo hộ. Ngoài các chuyên gia, phía Nga còn đem chó nghiệp vụ tới đây.

Công binh Nga tham gia phá mìn tại các khu dân cư ở TP Aleppo của Syria. Ảnh: SPUTNIK

“Nằm một phần trong công tác này, chúng tôi có kế hoạch sử dụng cả các thiết bị hiện có và các thiết bị đang trong quá trình phát triển để hỗ trợ quá trình thực thi nhiệm vụ và đảm bảo sự an toàn cho các công binh. Chúng gồm có đồ bảo hộ, các thiết bị mới, robot” – ông Ruslan nói.

Thành cổ Palmyra đã được giải phóng khỏi tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 2-3. Đến ngày 10-3, Bộ Tổng Tham mưu Nga cho biết một đội gồm gần 200 công binh đầu tiên của Nga đã tới Palmyra, theo TASS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm