Nga ‘khen’ ông Trump cứng rắn hơn ông Obama

Theo thông tấn xã Nga ItarTass, ông Ryabkov phát biểu: "Nói về các chính sách đối ngoại của Mỹ, tôi đã thất vọng và phải thừa nhận rằng trong nhiều khía cạnh tình trạng hiện nay là sự tiếp nối của những điều tồi tệ từ thời ông Obama. Thậm chí về khía cạnh nào đó, những chính sách hiện nay còn khó khăn hơn".

Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết, thông qua dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga. Với việc ký phê duyệt dự luật, ông Trump cũng chấp nhận điều khoản không được tự ý gỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga mà không hổi ý kiến quốc hội.

Thứ trưởng ngoại giao của Nga, ông Sergei Ryabkov. Ảnh: IBTimesUK

Ông Ryabkov cho biết, mối quan hệ giữa hai nước đang ngày càng tồi tệ hơn. Giờ đây, tình hình giữa Mỹ và Nga đang tương tự như ở giai đoạn cuối cùng của chính quyền người tiền nhiệm Barack Obama.

Ông Ryabkov nói rằng Nga không muốn một cuộc đối đầu xảy ra. Ông phát biểu: "Tôi hy vọng tình hình sẽ không dẫn đến một cuộc đối đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu những tổn hại cho những gì đã xảy ra”. Dù vậy, ông cũng thừa nhận việc Nga đưa ra động thái trả đũa là khó tránh khỏi.

Ông cho biết: "Đây không phải là vấn đề một sớm một chiều. Hiện tại, thật khó cho tôi để nói rằng cần bao lâu để thiết lập quan hệ bình thường với Mỹ. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm