Nga không kích xuyên đêm, đập tan đợt tấn công của IS

Đêm 10-12 vừa qua, quân đội chính phủ Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã đẩy lùi đợt tiến công của các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm tái chiếm thành cổ Palmyra. Thông tin chiến sự vừa được cập nhật bởi Bộ Quốc phòng Nga vào sáng 11-12 (giờ địa phương), hãng tin Sputnik cho biết.

“Suốt đêm hôm qua, các lực lượng quân chính phủ Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã đẩy lùi toàn bộ các đợt tấn công của các phần tử khủng bố nhắm vào Palmyra. Kẻ địch đã huy động nhiều xe bom, phương tiện thiết giáp và xe phóng tên lửa tham chiến” - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Su-34 được không quân Nga triển khai hoạt động tại chiến trường Syria. Ảnh: SPUTNIK

Theo Sputnik, các chiến đấu cơ Nga đã liên tiếp triển khai 64 đợt không kích dội bom xuống các cứ điểm, phương tiện và nhân sự của nhóm khủng bố. “Có tổng cộng 11 xe tăng và thiết giáp, 31 ô tô có trang bị thêm súng máy và 300 phần tử phiến quân bị tiêu diệt” - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, tiết lộ cho Sputnik, một nguồn tin của dân quân tại Palmyra khẳng định quân đội Syria đã đẩy lùi một đợt tấn công của khủng bố và khôi phục quyền kiểm soát toàn bộ thành cổ Palmyra. Chiến sự đã xảy ra rất khốc liệt ở khu vực ngoại ô thành cổ, Sputnik cho biết.

IS từng chiếm thành cổ Palmyra và phá hủy nhiều di tích văn hóa - lịch sử - tôn giáo độc nhất vô nhị. Ảnh: AP

Quân đội Syria với sự hỗ trợ quý giá của không quân Nga đã giải phóng thành cổ Palmyra vào tháng 3-2016, sau hơn một năm để nơi này rơi vào tay IS.

Thế nhưng các phần tử khủng bố đã quyết định đưa quân đến Palmyra một lần nữa hòng tái chiếm lại thành cổ. Khi quân đội Syria ngày một thắng thế tại TP Aleppo, không chỉ phe chống chính phủ mà cả IS cũng bị giảm diện tích lãnh thổ kiểm soát.

Quân đội Nga phối hợp rà soát bom mìn còn sót tại Palmyra sau khi giải phóng thành cổ khỏi tay IS vào tháng 3-2016. Ảnh: AFP

Tờ Times of Israel ngày 10-12 cho biết các phần tử khủng bố đã tràn được vào phần lớn thành cổ Palmyra. Giám sát viên quốc tế Rami Abdel Rahman khẳng định chỉ còn phía nam của Palmyra là không bị IS chiếm giữ.

Thậm chí các phần tử khủng bố còn chiếm được luôn cả sân bay phái đông Palmyra. Có ít nhất 100 quân phe chính phủ Syria đã thiệt mạng trong cuộc chiến bảo vệ thành cổ từ ngày 8-12 đến nay, tờ Times of Israel cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm