Nga không loại trừ khả năng Tu-154 rơi do khủng bố

Thiếu tướng Sergey Bainetov, lãnh đạo cơ quan an toàn hàng không thuộc Bộ Quốc phòng Nga, cho biết vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn giả thuyết tấn công khủng bố gây ra thảm họa rơi máy bay Tu-154 trên biển Đen vào ngày 25-12. Tuy nhiên, các ghi nhận cho thấy đã không có bất kỳ vụ nổ nào xảy ra trên khoang chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn.

"Dựa trên phân tích sơ bộ các dữ kiện mà chúng tôi thu thập được từ hộp ghi âm buồng lái, có thể kết luận rằng không có vụ nổ nào xảy ra trên máy bay. Tuy nhiên, tấn công khủng bố không nhất thiết phải có nổ bom. Vẫn còn những cách khác có thể gây ra vụ rơi máy bay, vì thế hướng điều tra này vẫn chưa bị loại bỏ" - ông Bainetov cho biết.

Các lực lượng tìm kiếm tiến hành trục vớt mảnh vỡ của mát bay Tu-154, rơi trên biển Đen vào ngày 25-12 trên đường đến Syria. Ảnh: TASS

Trả lời hãng tin Itar Tass, ông Bainetov cho biết những người duy nhất tiếp cận chiếc Tu-154 xấu số khi máy bay tiếp nhiên liệu tại TP Sochi là các chiến sĩ biên phòng thuộc Cơ quan an ninh liên bang (FSB). "Tất cả hành khách lên máy bay tại sân bay Chkalovsky (gần Moscow). Còn tại Sochi, chỉ có biên phòng tiếp cận máy bay để kiểm tra hộ chiếu" - ông Bainetov cho biết.

Trước đó, theo Itar Tass, trung tâm quan hệ công chúng của FSB cho biết chiếc Tu-154 khi đáp xuống sân bay tại Sochi đã bị phong tỏa để kiểm tra theo lệnh của FSB và Bộ Quốc phòng Nga. Trong thời điểm chiếc máy bay được tiếp nhiên liệu, hai nhân viên biên phòng và hải quan đã lên khoang hành khách. Cơ trưởng và kỹ sư của máy bay đã rời buồng lái và xuống mặt đất để giám sát quá trình tiếp nhiên liệu, hãng Itar Tass cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm