Nga lật tàu nghi do khủng bố

Theo Đài truyền hình nhà nước Nga Vesti-24 ngày 28-11, khuya 27-11, 3/14 toa con tàu cao tốc Nevsky Express chở 683 người trên đường đi từ thủ đô Moscow sang TP St. Petersburg đã bị trật đường ray gần thị trấn Bologoye, vùng giáp ranh giữa tỉnh Tver và tỉnh Novgorod (tây bắc).

Nguyên nhân chính xác chưa được xác định nhưng ngành đường sắt Nga nhận định đây có thể do đánh bom khủng bố hoặc hành động phá hoại. Theo cảnh sát cho biết có một miệng hố sâu khoảng 1 m nằm sát đường ray. Nhiều hành khách cho biết có nghe một tiếng nổ lớn ngay trước khi tàu bị lật.

Nga lật tàu nghi do khủng bố ảnh 1

Hiện trường tai nạn.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng tàu bị sự cố kỹ thuật như mất điện. Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, trước khi tai nạn xảy ra, lái tàu đã kéo thắng khẩn cấp.

Tổng thống Dmitry Medvedev yêu cầu Cơ quan An ninh liên bang và Bộ Tư pháp dùng mọi biện pháp cần thiết điều tra nguyên nhân. Lãnh đạo ngành đường sắt Nga đã đến hiện trường xem xét vụ việc. Cùng ngày 27-11, văn phòng Tổng thống Mỹ ra thông cáo chia buồn về sự cố này.

Năm 2007, một tàu Nevsky Express cũng lật vì bị đánh bom ngay tại khu vực đường ray này, làm bị thương khoảng 30 hành khách. Hai nghi can trong vụ này đã bị bắt. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra một cựu quan chức quân đội được cho là chủ mưu vụ đánh bom.

HỒNG CẨM(Theo Ria Novosti, Xinhua, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm