Nga muốn xây căn cứ quân sự liên quân chủng tại Syria

Theo tờ báo trên, hoạt động quân sự của Nga tại Syria cho đến nay được thực hiện thông qua việc sử dụng hai căn cứ dọc theo bờ biển của Syria: căn cứ hải quân nhỏ tại Tartus và căn cứ không quân ở Latakia.

Căn cứ hải quân nhỏ tại Tartus dùng để cung cấp nhiên liệu trong khi căn cứ không quân và quân đội lớn hơn nằm cách Latakia khoảng 90 km về phía bắc được dùng cho các cuộc không kích và hoạt động trên bộ.

 Nga hiện đang cố gắng xây dựng một căn cứ quân sự duy nhất mà sẽ bao gồm cả các yếu tố là hải - lục - không quân. Ảnh: THE MOSCOW TIMES

Các nhà chỉ huy Nga hiện đang cố gắng xây dựng "một căn cứ duy nhất mà sẽ bao gồm cả các yếu tố là hải - lục - không quân" - Thượng tướng Andrei Kartapolov cho biết trong một cuộc phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda công bố hôm 16-10.

Kartapolov không giải thích tại sao một căn cứ mới sẽ là cần thiết nhưng động thái này có thể báo hiệu về sự can thiệp lớn hơn của Nga trong cuộc xung đột Syria. Hai cơ sở đang sử dụng đều thuận lợi cho việc triển khai binh sĩ, các loại vũ khí và các nguồn hỗ trợ cho Syria và để tiến hành các nhiệm vụ trên không trong khu vực.
Được biết Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích nhắm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria từ hôm 30-9. Moscow tuyên bố nhắm mục tiêu vào các nhóm khủng bố, mặc dù giới phân tích phương Tây nói rằng mục đích thực sự của Moscow là để bảo vệ chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm