Nga nói gì vụ 2 trực thăng bay gần điện Kremlin?

Ngày 22-11, xuất hiện hai chiếc trực thăng quân sự Mi-8 bay lượn gần điện Kremlin, trên đầu Quảng trường Đỏ và một số khu vực thủ đô Moscow. Đây là động thái hiếm xảy ra khi khu vực này được quy định là vùng cấm bay.

Video người dân Moscow quay lại cảnh hai trực thăng quân sự bay trên Quảng trường Đỏ. Nguồn: YOUTUBE

Reuters cho biết các trực thăng cất cánh từ một đường băng phía sau bức tường điện Kremlin. Theo thước phim các nhân chứng quay được thì một trực thăng đã thả một chiếc lưới bên trong có bốn binh sĩ mang theo vũ khí. Theo thông tin từ Sputnik thì một trong hai chiếc có mang theo một kiện hàng bí ẩn.

Cảnh tượng hiếm hoi này gây nhiều tò mò với người dân Moscow cũng như nhiều đồn đoán trên mạng xã hội, rằng liệu có phải lực lượng an ninh điện Kremlin đang luyện tập sơ tán Tổng thống Vladimir Putin hay huấn luyện triển khai lực lượng chiến đấu ở Moscow hay không.

Trước đồn đoán này, ngày 23-11, Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FPS), có trách nhiệm bảo vệ điện Kremlin, phụ trách an ninh ông Putin và các quan chức hàng đầu chính phủ Nga, đã lên tiếng bác bỏ.

Trực thăng bay trong khu vực Quảng trường Đỏ (trái), một chiếc thả chiếc lưới bên trong có bốn binh sĩ có vũ trang. Ảnh: RT

Trực thăng bay trong khu vực Quảng trường Đỏ (trái), một chiếc thả chiếc lưới bên trong có bốn binh sĩ có vũ trang. Ảnh: RT

Theo FPS, chuyện hai trực thăng được nhìn thấy gần khu vực Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow là một phần của một cuộc tập trận thường kỳ.

“Không có gì bất thường xảy ra cả, các cuộc diễn tập mùa thu được tổ chức như vẫn luôn diễn ra trong những năm qua” - TASS dẫn thông báo từ FPS.

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, cho biết các cuộc diễn tập “không có gì khác lạ”, việc nó diễn ra ở khu vực quốc gia được bảo vệ như dinh tổng thống là chuyện bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm