Nga quả quyết Mỹ sẽ can thiệp bầu cử năm 2018

Theo hãng tin Press TV, trong buổi trả lời phỏng vấn các nhà báo Nhật Bản và Trung Quốc hôm 23-8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói rằng Mỹ nhất định sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm 2018.

“Chúng tôi đã quen với sự can thiệp của Mỹ, chúng tôi chấp nhận sống chung với nó. Nó cũng giống như việc bị các cơ quan mật vụ Mỹ nghe lén điện thoại” - ông Ryabkov khẳng định.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: PRESS TV

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm “không còn nghi ngờ gì” khi nói rằng Mỹ sẽ tìm cách can thiệp cuộc bầu cử tổng thống ở nước ông vào năm tới.

Liên quan tới các cáo buộc từ phía Washington rằng Moscow đã can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Ryabkov nhấn mạnh đến nay không có bằng chứng nào được tung ra để củng cố cho cáo buộc trên. Ông mô tả cáo buộc này chỉ là “hư cấu”.

Trước đó, truyền thông Mỹ nói rằng Nga muốn làm chao đảo cuộc bầu cử với mục đích giúp ông Donald Trump giành chiến thắng nên đã xâm nhập các máy tính của chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton - đối thủ của ông Trump lúc đó. Nga đã kiên quyết bác cáo buộc.

Ông Ryabkov nhấn mạnh rằng hai cường quốc Mỹ-Nga không nên để vướng vào một “cuộc Chiến tranh lạnh mới” bởi hai nước “không có sự đối đầu về hệ thống cũng như ý thức hệ”.

Ông cũng lưu ý mặc dù mối quan hệ Nga-Mỹ hiện giờ sụt giảm nghiêm trọng, song vẫn có cơ hội để cải thiện dưới thời chính quyền Mỹ hiện tại. Ông Ryabkov bày tỏ hy vọng rằng: “Tôi không nghĩ đối đầu như vậy lại có thể tồn tại trong môi trường mới. Tôi hy vọng, kinh nghiệm trong những năm tháng qua, những thập niên qua đã dạy cho chúng tôi và đồng nghiệp của chúng tôi ở Washington cách tiếp cận có trách nhiệm trong các vấn đề như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm