Nga sẵn sàng cùng Mỹ giải quyết vấn đề tị nạn

Vừa qua, ông chủ điện Kremlin đã lên tiếng chỉ trích chính sách đối ngoại thiếu hiệu quả của phương Tây. Tuy nhiên, ông nói Nga vẫn hết lòng cùng Mỹ thiết lập hòa bình khu vực, theo báo Đức Deutsche Witschafts.

 Liên minh chống chủ nghĩa khủng bố do Nga đề xuất sẽ thiết lập được “mạng lưới an toàn khu vực (ảnh: Sputnik)

Với phát biểu này, ông Putin đang ngỏ ý muốn tham gia cuộc chiến giải quyết xung đột ở Syria và tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng các nước châu Âu cũng phải có một phần trách nhiệm về xung đột đang diễn tiến xấu tại Syria.

“Theo góc nhìn từ Nga, nhiều năm trước đây chúng tôi đã từng cảnh báo nếu các đối tác phương Tây thực thi chính sách sai lầm đối với cộng đồng Hồi giáo ở Trung Đông và Bắc Phi thì kết cục đến sau là những vấn đề nghiêm trọng”, ông Putin nói hôm thứ sáu 4-9.

 Ông Putin cho biết Nga đang trong tình trạng sẵn sàng bình định khu vực Trung Đông (ảnh: Sputnik)

Hiện vẫn chưa rõ liệu Nga có can thiệp trực tiếp vào khủng hoảng Trung Đông và mức độ can thiệp sẽ đến đâu. Theo báo Deutsche Witschafts, các đợt ném bom mới chỉ khiến người dân khu vực khủng hoảng sống trong thảm cảnh.
Chính vì vậy, phía Moscow vẫn tìm kiếm những giải pháp chính trị thỏa đáng nhất cho cuộc khủng hoảng. Nga khẳng định chính quyền Syria đang sắp có các đợt bầu cử mới. Và dự kiến, Putin sẽ kêu gọi Syria tham gia thảo luận về nghị quyết hòa bình chống xung đột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm