‘Nga sẵn sàng dang tay giúp Ukraine vượt khó’

Tổng thông Putin phát biểu: “Chủ nghĩa dân tộc cực đoan rất nguy hiểm và gây hại. Và tôi đảm bảo rằng nhân dân Ukraine sẽ “tính sổ” những kẻ nào đã đưa đất nước Ukraine lâm vào khủng hoảng như hiện nay”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo Crimea đã ký kết hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga hôm 18-3-2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây nên nhiều tranh cãi giữa phương Tây và Nga. 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 1 năm ngày sáp nhập Crimea và Nga hôm 18-3 (Nguồn: Sputnik News)

Kết quả cuộc trưng cầu, đa số người dân Ukraine đều có nguyện vọng ly khai ra khỏi Ukraine và “tái hợp” với Liên bang Nga. Tuy nhiên, Kiev và phương Tây đã “gán” cho chủ trương ly khai này của Crimea là “sự thôn tính” và bắt đầu “tung” ra các hình phạt dành cho Moscow.

Chính quyền Nga đã nhiều lần nhắc lại cam kết về giải pháp hòa bình của Nga trong khủng hoảng nội bộ Ukraine, đồng thời tham gia vào các cuộc đàm phán hòa giải ở nhiều cấp độ khác nhau.
Vào tháng 12-2014, trong bài phát biểu thường niên tới quốc hội Liên bang, tổng thống Putin cho biết Nga luôn ủng hộ Ukraine như là “ nước anh em” của Nga và vị trí này sẽ không bao giờ thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm