Nga sắp mở tour du lịch tới Syria mang tên Tổng thống Assad

Theo Sputnik, đơn đăng ký mở tour du lịch có tên "Assad Tour" - đặt theo tên Tổng thống Syria Bashar Assad đã được trình cho Cơ quan bản quyền và thương hiệu Nga (Rospatent) hôm 14-12.

Hiện trường một vụ đánh bom xe hơi ở tỉnh Homs, Syria (Ảnh: AFP) 

"Đơn vị nộp đơn, Công ty TNHH Megapolis, dự kiến bán tour du lịch từ Moscow tới Syria vào năm tới, bao gồm khả năng mở tour du lịch tới vùng tiền tuyến", Anatoly Aronov, chủ tịch Công ty First Patent - nơi tư vấn cho Megapolis hoàn thành đơn đăng ký, cho biết.

Theo Aronov, công ty đã liên lạc với đại sứ quán Syria tại Nga và những bộ ngành liên quan tới vấn đề này. Ông Aronov nhấn mạnh việc đàm phán với khách sạn và công ty vận tải phía Syria cũng đang được tiến hành.

Những chuyến tham quan này dự định dành cho khách lẻ hoặc nhóm nhỏ, kéo dài 4-5 ngày.

"Mặc dù ngành du lịch đang gặp khủng hoảng nhưng vẫn luôn có những người sẵn lòng muốn thử chứng kiến những thảm họa tự nhiên hoặc tới thăm những nơi gần vùng chiến sự", RT dẫn lời ông Aronov, giải thích.

Nội chiến Syria kéo dài từ năm 2011 cho đến nay và chính phủ nước này phải chiến đấu với nhiều nhóm khủng bố khác nhau, bao gồm IS và Jabhat al-Nusra. Cuộc nội chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người, khiến 7,6 triệu người phải di dời chỗ ở, và 4 triệu người chạy trốn khỏi đất nước, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm