Nga sắp triển khai 1.800 chuyến không kích diễn tập

Trong cuối năm nay, đội ngũ bay thuộc trung đoàn máy bay Su-25SM sẽ thực hiện 1.800 chuyến không kích bằng vũ khí thông thường.
Theo đài Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga, nhóm bay sẽ thực hiện 900 vụ ném bom thật, thả hơm 1.500 trái bom và khai hoả ít nhất 2.000 tên lửa đất đối không không người lái.

Bản tin truyền hình còn cho biết 1/3 số vụ ném bom sẽ diễn ra trong đêm giữa lúc đang có điều kiện thời tiết xấu. Đợt diễn tập này cũng sẽ tập trung sử dụng những loại vũ khí thông thường trên miền núi và ở nhiều phạm vi tần số khác nhau.

Nga gửi chiếc Su-25 cho quân đội Iraq chống quân cực đoan IS (Ảnh: Reuters)

Có cơ sở quân sự tại miền Krasnodar, lực lượng không quân máy bay Su-25SM được yêu cầu thực hiện cuộc chiến mô phỏng chống lại kẻ thù, triệt hạ nhiều lính thuỷ đánh bộ cũng như các phương tiện, vật dụng bọc thiết giáp. Các căn cứ quân sự của các mục tiêu thù địch và kho vũ khí lẫn kho nhiên liệu cũng nằm trong danh sách này.

Không quân Iraq cho Su-25 không kích IS gần thành phố Tikrit, Iraq (Ảnh: Sputnik)

Được biết, chiếc Su-25SM là phiên bản nâng cấp của chiến đấu cơ Su-25, với một ghế ngồi, hai động cơ máy bay phản lực được phát triển từ thời Liên Xô. Đơn vị thiết kế Sukhoi là chủ thầu chế tạo loại máy bay, với nhiệm vụ chính là yểm trợ trên không cho binh lính ở miền đất. Su-25 cất cánh đầu tiên vào tháng 2-1975.
Còn phiên bản nâng cấp Su-25SM có khả năng sống sót và chiến đấu tốt hơn phiên bản cũ đã được Bộ Quốc phòng cho bay đầu tiên vào năm 2002.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm