Nga sẽ có đệ nhất phu nhân mới?

Nga có thể sẽ có đệ nhất phu nhân mới, thể theo những gì Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong chương trình nói chuyện thường niên trên truyền hình Nga (call-in show) ngày 14-4. Ông Putin đã ly dị vợ là bà Lyudmila - một cựu tiếp viên hàng không từ năm 2013.

Trong chương trình, một phụ nữ ở TP St.Petersburg đã hỏi ông Putin rằng liệu ông có tái hôn không sau khi bà Lyudmila đã đi bước nữa, liệu ông sẽ giới thiệu với người dân Nga một đệ nhất phu nhân mới?

Nga sẽ có đệ nhất phu nhân mới? ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại chương trình nói chuyện thường niên trên truyền hình ở Nga ngày 14-4. Ảnh: AFP

Ông Putin cho biết mình hài lòng với cuộc sống cá nhân hiện tại, tuy nhiên một ngày nào đó cũng có thể ông sẽ giới thiệu với nước Nga một đệ nhất phu nhân mới, thỏa mãn tò mò của người phụ nữ này.

Ông Putin cho biết ông cần thời gian để chờ cuộc sống tình cảm của vợ cũ ổn định, sau đó ông sẽ nghĩ đến bản thân. Bà Lyudmila 58 tuổi đã tái hôn với một người đàn ông nhỏ hơn bà 20 tuổi, theo truyền thông Nga hồi tháng 1.

Dù nói thế nhưng ông Putin cũng châm chọc người hỏi “Có cần phải đưa vấn đề này ra không? Tôi thật tình không biết điều này có ảnh hưởng đến tỉ giá tiền tệ hay giá dầu không?”

Cuộc sống riêng tư của Tổng thống Putin hầu như được giữ kín. Văn phòng tổng thống Nga luôn bác bỏ các thông tin trên truyền thông rằng ông Putin hẹn hò với vận động viên thể dục nhịp điệu từng đoạt huy chương Olympic kiêm người mẫu Nga Alina Kabayeva. Hiện cô Alina Kabayeva là đại biểu Quốc hội Nga.

Năm ngoái, văn phòng tổng thống Nga cũng bác bỏ thông tin cô Kabayeva sinh con cho ông Putin ở Thụy Sĩ.

Bên cạnh các câu hỏi về tình cảm riêng tư, trong chương trình call-in show này ông Putin cũng nhận được nhiều câu hỏi về các vấn đề quan trọng khác, như mức sống, kinh tế, chính sách đối ngoại.

Một cậu bé đã làm cả khán phòng bật cười khi hỏi liệu ông Putin có cứu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nếu hai ông này sắp chết đuối.

Quan hệ của Nga với Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đang rất xấu kể từ sau khi Nga sáp nhập Crime năm 2014 và Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Nga gần biên giới Syria tháng 11-2015.

 “Varya, cậu đặt tôi vào một tình huống rất khó xử”, và ông Putin đã trả lời một cách rất hàm ý “Nếu một người quyết định sẽ chết đuối, thì bạn không thể cứu họ.”

Câu hỏi của cậu bé Varya và câu trả lời của ông Putin vốn có cảm hứng từ câu trả lời của Tổng thống Mỹ Barack Obama với báo chí sau chuyến thăm của Hàn Quốc của ông “Chắc chắn tôi sẽ cứu ông Putin nếu ông ấy sắp chết đuối.”

“Tôi vốn là tay bơi rất tốt. Tôi sinh ra ở Hawaii mà” - ông hài hước.

Nga sẽ có đệ nhất phu nhân mới? ảnh 2
Tổng thống Obama đã nói sẽ cứu Tổng thống Putin nếu ông Putin sắp chết đuối nhưng điều này khó có thể xảy ra vì ông Putin vốn bơi rất giỏi. Ảnh: AP

Vì những câu nói này của ông Obama mà ông Putin đã mô tả ông Obama là “một người tử tế và dũng cảm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm