Nga tập dượt bắn 500 tên lửa hạ máy bay địch

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời người phát ngôn Quân khu miền Đông Nga Alexander Gordeev ngày 15-3 cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng phòng không Nga sẽ phóng khoảng 500 tên lửa phòng không để bắn hạ các máy bay giả định trong hoạt động tập trận quy mô lớn đang diễn ra ở Buryatia thuộc khu vực Siberia.

“Các đơn vị phòng không sẽ tập dượt bằng việc kiểm tra, theo dõi, xác định và phá hủy các tên lửa tấn công nhanh. Có khoảng 250 tên lửa tấn công và hai tên lửa hành trình sẽ được dùng để mô phỏng các cuộc oanh tạc giả định của không quân địch và khoảng 500 tên lửa phòng không sẽ được sử dụng để phá hủy chúng” - ông Alexander Gordeev nói.

Cuộc tập trận sẽ sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa như S-400, S-300, Tor, Osa, Strela-10 và Pantsir-S cùng các loại súng phòng không tự động chẳng hạn Shilka. Có tổng cộng 8.000 binh sĩ đang tham gia cuộc tập trận quy mô lớn của Nga với hơn 1.000 mẫu vũ khí hạng nặng được triển khai. Cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ Telemba, Cộng hòa Buryatia thuộc vùng Siberia.

Cũng trong ngày 15-3, các tàu khu trục chống ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga được báo cáo đã tham gia tập trận hải quân ở biển Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm