Nga: Tàu hỏa đâm nhau, hàng chục người chết và bị thương

Cảnh sát vận tải Nga cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12 giờ 28 phút hôm nay 20/5 (theo giờ địa phương) trên đoạn đường ray Bekasovo-Nara tại khu vực Naro-Fominsk, Moscow. Theo các báo cáo ban đầu, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 45 hành khách bị thương, trong đó 15 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu khách đang trong hành trình từ Moscow tới Chisinau, thủ đô của Moldova. Vụ va chạm cũng khiến 16 toa của tàu chở hàng và 3 toa của tàu chở khách trật khỏi đường ray.

“Chúng tôi đã xác định được 5 người thiệt mạng”, người đứng đầu khu vực Naro-Fominsk, ông Vadim Andronov cho biết. “Số người thiệt mạng và bị thương có thể sẽ tăng lên vì một toa tàu khách vẫn bị một container từ tàu chở hàng đè lên. Nhân viên cứu hộ đã vào được toa tàu chở khách bị hư hại.”

Người đứng đầu Cơ quan y tế của vùng Moscow, bà Nina Suslova cho biết tất cả những nạn nhân bị thương sẽ được điều trị y tế tốt nhất. 3 máy bay trực thăng được huy động để đưa những người bị thương khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Cơ quan đường sắt Nga đã triển khai các đơn vị sửa chữa, bao gồm 45 công nhân và 16 thiết bị, tới hiện trường để đưa các toa tàu trở lại đường ray và sửa chữa những đoạn đường ray bị hỏng. Tuyến đường sắt đi qua đoạn tai nạn tạm thời dừng hoạt động.

Theo Huy Phong (khampha/RT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm