Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố thân IS

CNN dẫn tuyên bố từ FSB cho biết Rustam Aselderov (hay còn gọi là Abu Muhammad) cùng bốn phiến quân thân cận đã bị giết trong một cuộc tấn công của chính phủ hôm 3-11 ở gần thủ đô Makhachkala của Dagestan.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết đã tiêu diệt được kẻ cầm đầu nhóm thân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở khu vực Bắc Caucasus. (Ảnh minh họa)

Theo đó, lực lượng an ninh đã bao vây nơi trú ẩn của các phiến quân này. Các quan chức chính phủ đã tịch thu các loại vũ khí, đạn dược và chất nổ sau khi đấu súng với các phần tử cực đoan.

Thủ lĩnh Aselderov cam kết trung thành với tổ chức IS vào năm 2014 và trở thành lãnh đạo tại tỉnh Caucasus mà nhóm phiến quân chiếm đóng trong năm 2015 theo FSB.

Aselderov là kẻ cầm đầu các hoạt động phạm tội và chuyên tổ chức các cuộc tấn công khủng bố, trong đó có các vụ đánh bom tự sát ở khu vực Bắc Caucasus và miền Trung nước Nga.

Hồi năm 2013, Aselderov bị truy nã vì cầm đầu vụ tấn công khủng bố tại TP Volgograd, Nga. Khi đó, vụ đánh bom tự sát ở một nhà ga xe lửa và trạm xe buýt đã khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm