Nga tố máy bay do thám Mỹ áp sát không phận

Thông tin trên được công bố bởi Thiếu tướng Viktor Sevostyanov, Chỉ huy Đơn vị Phòng không và Không quân số 4 thuộc Quân khu phía Nam của Nga, theo hãng tin TASS.

Tướng Sevostyanov ngày 24-10 cho biết máy bay do thám P-8A Poseidon và RS-135, cùng các máy bay không người lái chiến lược Global Hawk của Mỹ, đã bay gần không phận phía Nam của Nga với khoảng cách 10-15 km. Theo ông Sevostyanov, khu vực mà phi đội P-8A Poseidon và RS-135 hoạt động nằm trong diện theo dõi thường xuyên của quân đội Nga.

máy bay do thám P-8A Poseidon

“Các máy bay Global Hawk và RS-135 cất cánh từ căn cứ không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để thực hiện nhiệm vụ trinh sát ở Sigonella trên đảo Sicily, trong khi các máy bay P-8A bắt đầu thực hiện các chuyến bay từ căn cứ Souda, Hy Lạp. Các tuyến bay cơ bản của các máy bay này là dọc bờ biển Đen, từ khu vực phía Tây của bán đảo Crimea tới đường cắt ngang khu vực Sochi. Trong quá trình bay, không xảy ra hành vi xâm phạm biên giới quốc gia và khoảng cách tối thiểu được duy trì cách biên giới Nga là 10-15 km” - tướng Sevostyanov cho biết.

Ông Sevostyanov cho biết Đơn vị Phòng không và Không quân số 4 của Nga cũng đã triển khai các máy bay chiến đấu để xác định loại máy bay do thám của Mỹ và theo dõi hoạt động của các máy bay này trong suốt lộ trình.

“Trong năm 2017, các máy bay của chúng tôi đã thực hiện 100 chuyến bay như vậy, trong đó các chuyến bay theo dõi máy bay không người lái chiếm hơn 70%” - ông Sevostyanov nói.

Thiếu tướng Nga cho biết thêm các chuyến bay sẽ tạo điều kiện để phi công Nga luyện tập kỹ thuật đánh chặn và theo dõi, cũng như kỹ năng nhận dạng các loại máy bay khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm