Nga tuyên bố sẽ không bắn hạ tên lửa Mỹ

Theo The Moscow Times, Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga, ngày 11-4 cho biết lực lượng Nga sẽ không đánh chặn tên lửa Mỹ nếu Washington tiếp tục không kích các mục tiêu ở Syria.

Tên lửa Tomahawk của Mỹ được phóng từ tàu sân bay ở Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ Syria rạng sáng 7-4. Ảnh: Reuters

“Lực lượng vũ trang của chúng tôi ở Syria là để chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố chứ không phải ngăn chặn các mối đe dọa bên ngoài. Đây không phải nhiệm vụ của chúng tôi và chúng tôi sẽ không đánh chặn bất cứ thứ gì” - ông Viktor nói. Tuy nhiên, ông Viktor lại để ngỏ khả năng đánh chặn tên lửa Mỹ cho lực lượng phòng không Syria. Ông cảnh báo Syria hoàn toàn có quyền thực hiện điều đó.

Có một số báo cáo cho biết Nga đang nâng cấp mạng lưới phòng không Syria với các hệ thống tối tân S-300 và S-400. Các hệ thống này đã được Nga bố trí trên mặt đất ở Syria để bảo vệ các căn cứ không quân và binh sĩ Nga.  

Mỹ rạng sáng 7-4 phóng 59 tên lửa hành tình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayra của quân đội Syria ở tỉnh Homs. Syria, Iran và Nga lên án gay gắt hành động của Mỹ là "gây hấn, vi phạm luật pháp quốc tế". Nga sau đó tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ với Mỹ về an toàn trên không ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm