Nga vẫn kiên trì tìm tàu ngầm Argentina mất tích

"Chúng tôi đã thấy các tin đồn từ truyền thông và các trang mạng xã hội rằng đến giữa tháng 1, Nga sẽ ngừng tham gia công tác tìm kiếm. Nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức” - ông nói với kênh truyền hình Todo Noticias.

Ông thừa nhận rằng "rõ ràng các nỗ lực hỗ trợ từ quốc tế sẽ không thể kéo dài mãi được". Theo ông Balbi, Argentina vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm tàu ngầm mất tích sau khi Nga ngừng hỗ trợ. Ông nói: "Chúng tôi có nghĩa vụ và có đủ tiềm lực để tiếp tục tìm kiếm trên thềm lục địa với máy đo sâu hồi âm và các thiết bị khác”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết Argentina không có thiết bị để nghiên cứu dữ liệu tìm thấy tại đáy biển. Và nếu các tàu Argentina tìm thấy vật thể giống tàu ngầm mất tích, chính quyền Argentina sẽ xem xét khả năng thuê các chuyên gia đến để nghiên cứu.

Tàu ngầm San Juan của Argentina đã mất tích ở Đại Tây Dương vào ngày 15-11 với 44 thủy thủ trên tàu sau khi con tàu này rời cảng Ushuaia, phía cực Nam Argentina.

Tàu ngầm San Juan của Argentina đã mất tích ở Đại Tây Dương vào ngày 15-11. Ảnh: AP

Vào ngày 30-11, hải quân Argentina cho biết công tác cứu hộ đã kết thúc nhưng vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm con tàu.

Tàu nghiên cứu đại dương Yantar và tàu lặn không người lái Pantera Plus của Nga đều tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ tàu ngầm. Các nước khác như Brazil, Chile, Anh và Mỹ cũng tham gia hỗ trợ. Tuy nhiên, các nước này hiện đã rút khỏi khu vực tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm