Nga xây căn cứ quân sự lớn gần biên giới Ukraine

Theo hồ sơ mời thầu được công bố trên trang web chính phủ Nga zakupki.gov.ru , Bộ Quốc phòng đang xây dựng căn cứ quân sự rộng 300 ha tại thị trấn Valuyki không xa Soloti. Bộ dự định xây dựng 9 doanh trại cho 3.500 binh sĩ, kho tên lửa, vũ khí pháo binh và đạn dược với tổng diện tích hơn 6.000 mét vuông.

Theo tài liệu hãng tin Reuters tiếp cận được, căn cứ quân sự của Nga khi hoàn thành sẽ có cả bể bơi, sân trượt băng và cửa hàng cắt tóc. Tuần này, các công nhân đã xây dựng một hàng rào trong một cánh đồng ngô bên ngoài làng Soloti để đánh dấu chu vi. 

 Máy xúc được nhìn thấy tại công trường xây dựng cho căn cứ quân sự mới gần biên giới Nga – Ukraine tại làng Soloti vào ngày 7-9-2015. (Ảnh: Reuters)

NATO đã cáo buộc Nga sử dụng căn cứ tạm thời cho việc gửi binh sĩ và vũ khí vào Ukraine để hỗ trợ lực lượng thân Nga chống lại Kiev. Tuy nhiên, Nga luôn một mực phủ nhận cáo buộc này, khẳng định Kiev và phương Tây chưa hề đưa ra được một bằng chức xác thực nào.

Theo như các tài liệu, căn cứ quân sự sẽ có khu phức hợp đào tạo lớn và một bệnh xá cho 50 giường và có thể mở rộng hơn trong trường hợp số người bị thương gia tăng.

 Công nhân lắp đặt hàng rào tại công trường xây dựng căn cứ quân sự của Nga gần biên giới Ukraine (Ảnh: Reuters)

Tuy vẫn chưa đưa ra chính xác vị trí các cơ sở nhưng cư dân địa phương tại Soloti cho biết: “Họ đang xây dựng thị trấn quân sự.” 

Theo tài liệu đấu thầu, Bộ Quốc phòng có kế hoạch sử dụng cơ sở này để đào tạo các binh sĩ như pháo binh, phòng không cũng như huấn luyện lái xe tăng và xe bọc thép.
Các cơ sở sẽ bao gồm trụ sở với nút thông tin liên lạc, phòng ăn cho 2.000 binh sĩ, trung tâm vui chơi giải trí với sân trượt băng, khu phức hợp thể thao với hồ bơi, sân tennis, sân cầu lông và khu dân cư với hơn 1.000 căn hộ. Theo các tài liệu của Reuters, giai đoạn đầu tiên của công trình sẽ hoàn thành vào ngày 29-4-1016

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm