Nga-Mỹ siết chặt vòng vây, IS băng sông tháo chạy

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo cho biết Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cùng với đặc nhiệm các nước Mỹ, Anh và Pháp đã “chính thức phong tỏa” thành trì Raqqa của IS từ phía Bắc.

“Tuy nhiên, SDF bất ngờ chấm dứt chiến dịch bao vây tấn công khiến vòng vây bị gián đoạn. Nhân cơ hội này, các chiến binh đã băng qua sông Euphrates chạy trốn và tìm cách thay đổi cách bài binh bố trận ở hướng Nam Syria’" - thông cáo viết.

Các binh sĩ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Bắc Raqqa. Ảnh: Reuters

Bộ Tư lệnh binh sĩ Nga ở Syria sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn các phiến quân IS thâm nhập sâu hơn vào phía Nam Syria từ Raqqa, Bộ cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga ở Syria trong tuần qua đã hai lần ngăn chặn thành công nỗ lực của nhóm khủng bố IS khi tháo chạy từ Raqqa sang Palmyra.

“Lần đầu tiên là đoàn xe của quân khủng bố di chuyển từ Raqqa đi về hướng thành cổ Palmyra đã bị phá hủy bởi Lực lượng hàng không vũ trụ Nga vào ngày 25-5. Tiếp đó, các tay súng IS đã cố gắng thâm nhập vùng Palmyra trong đêm 29-5. Khi đó ba đoàn xe hộ tống của IS đã rẽ về hướng Nam dưới bóng đêm” - thông cáo Bộ cho biết.

Lực lượng Nga cũng đã tiêu diệt hơn 80 chiến binh IS, 36 phương tiện, tám xe tải chở nhiên liệu và 17 xe tải bán tải khi quân khủng bố đang cố bỏ trốn khỏi Raqqa vào ngày 30-5.

Nga trong tuần này cũng đã dùng năng lực hải quân để tiêu diệt các mục tiêu của IS. Hôm 31-5, một tàu chiến và một tàu ngầm của Nga đã nã bốn quả tên lửa hành trình từ biển Địa Trung Hải vào các mục tiêu của IS gần Palmyra, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm