Ngăn chặn thảm sát, được trao Bắc đẩu bội tinh

Bốn người này gồm ba công dân Mỹ là bạn của nhau gồm hai quân nhân Spencer Stone (23 tuổi), Alek Skarlatos (22 tuổi) và Anthony Sadler (23 tuổi) cùng với Chris Norman (62 tuổi) người Anh (ảnh). Báo Le Monde (Pháp) đưa tin tham dự lễ trao huân chương còn có Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Thủ tướng Pháp Manuel Valls và nhiều bộ trưởng Pháp.

Tổng thống François Hollande đã khen ngợi lòng can đảm của bốn người này. Ông khẳng định nếu không có họ, hung thủ với súng ống và đạn dược đầy đủ đã gây ra một vụ thảm sát đẫm máu trên tàu.

Ngoài sáu người nêu trên còn có bốn người được trao tặng huân chương: Mark Moogalian (51 tuổi) là công dân Mỹ gốc Pháp bị hung thủ bắn trúng tay đang nằm bệnh viện ở Pháp. Một hành khách nam người Pháp (28 tuổi) làm việc cho ngân hàng Pháp ở Amsterdam (Hà Lan) đã cùng khống chế hung thủ nhưng không muốn nêu tên. Hai công dân Pháp là nhân viên Công ty Đường sắt quốc gia Pháp gồm trưởng tàu Michel Bruet đã báo động và điều khiển tàu để cảnh sát can thiệp tốt nhất và lái tàu Eric Tanty (đang nghỉ phép) đã cùng khống chế hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm