Ngân hàng Trung Quốc dính nghi án rửa 5,1 tỷ đô tại Ý

Theo BBC cho biết, các công tố viên đã cáo buộc ngân hàng này và 297 cá nhân chuyển trái phép 5,1 tỉ USD từ Ý sang Trung Quốc. Số tiền này được kiếm qua con đường mại dâm, làm hàng giả, trốn thuế và bóc lột sức lao động người nhập cư.

Khoảng một nửa số tiền chuyển trái phép đã được thực hiện bởi ngân hàng chi nhánh này từ năm 2007 đến năm 2010, theo báo cáo số tiền hoa hồng cho các vụ chuyển trái phép là 120.000 USD (hơn hai tỷ đồng). Bốn nhà quản lý cấp cao của ngân hàng trên có thể bị xử phạt do hành động tạo điều kiện để các hoạt động trái phép tiếp diễn, theo truyền thông Ý.

Chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc tại thành phố Milan của Ý (Nguồn: UPI)

Các nhà thẩm phán đang xem xét liệu các cá nhân tham gia vụ việc và ngân hàng chi nhánh trên sẽ bị đưa ra tòa hay không. Hiện Ngân hàng Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi trước những cáo buộc này.

Gần đây, lại thêm một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy dệt may do Trung Quốc sở hữu tại Prato (Ý), làm 7 người thiệt mạng. Thống đốc khu vực Tuscany cho biết các vụ phạm tội có tổ chức của Trung Quốc hầu hết liên quan đến các phân xưởng nơi hàng trăm người "sống và làm việc trong điều kiện giống như nô lệ."
Được biết, vào năm 2010, các nhà chức trách Ý đã bắt giữ hàng chục người có liên quan đến hoạt động rửa tiền, dính dán đến gần 100 doanh nghiệp mà được báo cáo đã chuyển 3,4 tỉ USD bất hợp pháp từ Ý sang Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm