Ngày mai, 7000 cảnh sát Hong Kong ‘dọn dẹp’ biểu tình

Tòa án đã ra phán quyết cho phép cơ quan chức năng loại bỏ các rào chắn, lều bạt và các vật cản mà người biểu tình dựng lên. Theo các hãng xe buýt, công nhân đã sẵn sàng tháo dỡ toàn bộ khu vực “đóng quân” của người biểu tình vào lúc 9 giờ ngày 11-12.

 Con đường biểu tình chống chính phủ tại Admiralty, Hong Kong ( Theo AFF)

Sẽ có đến 7.000 cảnh sát được triển khai để “thực thi” phán quyết của tòa án. Việc giải tán này có thể mất đến 1 ngày. Hơn thế nữa, những người biểu tình từ các khu vực khác có thể cũng sẽ bị giải tán để mở rộng mạng lưới giao thông.

Đặc khu trưởng Hong Kong ông Lương Chấn Anh cho biết, các lực lượng cảnh sát sẽ tiếp tục được triển khai để “giải phóng” các mạng lưới giao thông thành phố. Trước đó, ông cũng đã nhiều lần hứa hẹn rồi lại từ chối đàm phán cải cách chính trị với nhóm sinh viên lãnh đạo biểu tình.
Các nhóm sinh viên cho biết họ sẽ chống lại lệnh cấm của tòa nếu cảnh sát có hành động bạo lực nhắm đến người biểu tình.
Giám Đốc Sở Cảnh sát Hong Kong ông Cheung Tak-Keung cho biết: "Hãy thu dọn càng sớm càng tốt, nếu không cảnh sát sẽ có biện pháp mạnh với những ai không chấp hành lệnh”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm