Nghi án Đức dùng tiền mua quyền đăng cai World Cup 2006

CBS Sports trích dẫn trang tin Der Spiegel của Đức cho biết ông Robert Louis Dreyfus, cựu Giám đốc điều hành hãng Adidas, là người đã chi số tiền 6,7 triệu euro năm 2000 cho bốn thành viên của FIFA để họ bỏ phiếu chọn Đức trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2006. Và trong cuộc giành quyền đăng cai World Cup 2006 này, Đức giành chiến thắng sát nút 12-11 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nam Phi.

Theo tờ Spiegel Online, ông Robert Louis Dreyfus được cho là đã đi vay tiền và chuyển cho ủy ban đấu thầu quyền đăng cai World Cup do huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer đứng đầu.

 Đức hối lộ để được quyền đăng cai World Cup 2006?

Được biết 18 tháng trước khi World Cup 2006 khởi tranh, ông Louis Dreyfus đã đòi lại khoản tiền này và đã được trả lại thông qua FIFA một cách kín đáo vào năm 2005.

Lúc đó, BTC World Cup dự định sẽ dùng khoản tiền 6,7 triệu euro để tổ chức một buổi gala cho lễ khai mạc trên sân Olympic ở Berlin nhưng sau đó đã bị hủy bỏ. Sau đó số tiền đã được trả vào tài khoản ngân hàng của FIFA tại Geneve. Từ đó, FIFA bị cáo buộc đã chuyển tiền vào tài khoản của Louis Dreyfus tại Zurich.

Trước cáo buộc dùng tiền mua quyền đăng cai World Cup 2006 trên, LĐBĐ Đức phát đi thông điệp là họ không hề phát hiện hành vi vi phạm quy định trong quá trình tranh cử và số tiền 6,7 triệu euro mà BTC World Cup 2006 chuyển cho FIFA không liên quan đến việc mua phiếu bầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm