Nghi án nhà báo bị thiêu chết vì đăng cáo buộc tham nhũng

Theo hãng thông tấn Press Trust of India, Ram Murti Verma, một bộ trưởng nội các về hội đồng lập pháp của bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vừa bị bắt giữ cùng với 5 người khác liên quan tới cái chết của nhà báo Jagendra Singh.
Ông Singh bị tẩm xăng lên người rồi bị đốt cháy. Sau đó ông được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Lucknow nhưng do vết thương quá nặng nên đã qua đời.

Cảnh sát ở thị trấn Shahjehanpur cho hay chính ông Singh đã thiêu sống mình. “Chúng tôi đã cố gắng can ngăn ông Singh nhưng ông lại tự tử”, một phát ngôn viên cho biết nhưng không giải thích rõ các cáo buộc liên quan đến Ram Murti Verma.

Phóng viên Jagendra Singh (Nguồn: The Independent)

Ông Singh đã kết hôn và đang điều hành một tờ báo trực tuyến địa phương trong thị trấn và thường hay đăng tải những bản tin ngắn bằng tiếng Hindi lên trang Facebook.
Ông có 2 tài khoản. Một tài khoản được đặt theo tên riêng của ông, cái còn lại là hình ảnh chân dung của ông dưới tiêu đề Shahjahanpur Samachar - Shahjahanpur News bằng tiếng Hindi.
Tài khoản này có hơn 1.500 lượt theo dõi và có 5.000 bạn bè, trong khi trang cá nhân của ông có 3.000 bạn bè.
Trong một loạt các bài viết từ 30-5 tới nay, ông đã cáo buộc ông Verma tội chiếm hữu, khai thác đất đai và nhà cửa bất hợp pháp.
Người thân của ông Singh kể với tờ Times Now rằng trước đó hôm 1-6 “ông Verma và nhiều người khác xông vào phòng rồi rưới xăng lên người ông và châm lửa” – vợ ông Singh kể và tuyên bố rằng chồng bà đã bị tấn công sau khi công bố các tội trạng đó nhưng cảnh sát cũng không làm gì để bảo vệ ông.
Tuy nhiên phía cảnh sát đã bác bỏ những cáo buộc trên.Ông Verma đại diện cho Đảng Samajwadi, một đảng tự tuyên bố là đảng xã hội dân chủ và có trụ sở tại Uttar Pradesh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm