Nghi can đánh bom đã bay đi Thổ Nhĩ Kỳ

Theo điều tra của Thái Lan và Bangladesh, Abudustar Abdulrahman (còn gọi là Izan) là người có hộ chiếu Trung Quốc đã rời Bangkok một ngày trước vụ đánh bom (ngày 17-8) để sang Bangladesh, sau đó ngày 30-8 rời Dhaka đến New Delhi và Abu Dhabi và ngày 31-8 đã đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thông tin này củng cố giả thiết đứng sau vụ đánh bom ở Bangkok là các phần tử ly khai người dân tộc Duy Ngô Nhĩ có quan hệ chặt chẽ với đồng bọn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm 12-9, tòa án quận Min Buri (Bangkok) đã nhất trí phát lệnh truy nã đối với Abudustar Abdulrahman (ảnh) về hành vi tàng trữ chất nổ trái phép.

Cùng ngày 14-9, báo Bangkok Post đưa tin chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar thông báo cách đây vài ngày cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai người đàn ông và một phụ nữ gồm hai người Malaysia và một người Pakistan. Ông cho biết ba người này bị bắt căn cứ đề nghị của Thái Lan và Malaysia chưa định giải giao họ cho Thái Lan.

Trước đó, hôm 13-9, cảnh sát Thái Lan đã khám xét một nhà nội trú nữ bốn tầng ở quận Din Daeng (Bangkok). Tại phòng 104, cảnh sát đã thu giữ túi xách, máy vi tính để lấy dấu vân tay và ADN chứ không tìm thấy hóa chất chế tạo bom. Cảnh sát cho biết các nghi can đánh bom có đến đây gửi vật dụng cá nhân. Ba phụ nữ được mời về thẩm vấn để thu thập thông tin phác thảo chân dung nghi can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm