Nghi can thứ hai có công thức chế tạo bom

Cảnh sát cho biết Kamarudeng Saho đã liên lạc điện thoại với nghi can nữ Wanna Suansan (đang bị truy nã). Báo Bangkok Post ngày 3-9 đưa tin nghi can này là công dân Thái Lan, theo đạo Hồi.

Trưa 3-9, Trung tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát, đã công bố danh tính hai nghi can nước ngoài bị bắt gồm Adem Karadak (bị bắt đầu tiên chiều 29-8) và Yusufu Meerailee nhưng không nêu quốc tịch. Hai tên này cư trú chung phòng của Adem Karadak và cùng đi du lịch với giấy tờ giả.

Báo chí hỏi các nghi can bị bắt có liên quan đến người dân tộc Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc hay không, ông nói: “Chúng tôi nhận thấy thích hợp nhất là không nêu tên nước nào, nhóm nào hay tôn giáo của họ. Xin cho phép tôi chỉ nói rằng đây là một mạng lưới và chúng tôi đang chờ để biết tổ chức nào”.

Theo CNN, cảnh sát cho biết Yusufu Meerailee (nghi can thứ hai bị bắt hôm 1-9 ở biên giới) có trong người một mẩu giấy ghi công thức hóa học được dùng để chế tạo bom. Trong công thức có chất acetone là chất dễ bắt cháy và dễ bay hơi. Công thức này được dùng để mở rộng tầm sát thương của bom. Khi bom nổ, chất này biến mất ngay. Dấu vân tay của Yusufu Meerailee cũng được tìm thấy trong vật dụng chế tạo bom trong quá trình khám xét chung cư ở Bangkok.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm