Nghi can vụ sát hại bé Linh qua lời kể của hàng xóm

Tờ Asahi của Nhật Bản ngày 14-4 đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ nghi can Shibuya Yasumasa liên quan đến vụ án bé Nhật Linh, 9 tuổi, công dân Việt Nam, tử vong tại Nhật Bản hôm 26-3.

Truyền thông Nhật Bản cho biết nghi can Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, là một nhà môi giới bất động sản và là hàng xóm sống gần nhà bé Linh. Người này được bầu làm Hội trưởng Hội phụ huynh của trường tiểu học Mutsumi Daini, nơi bé Linh theo học, vào năm ngoái.

Theo đó, Yasumasa có trách nhiệm giám sát bảo vệ các bé học sinh đi bộ đến trường và từ trường về nhà.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh của trường bé Linh theo học. Ảnh: 

“Ông ấy có một giọng nói to và vui vẻ. Ông ấy quan sát những đứa trẻ giúp chúng tôi. Không có gì để nghi ngờ ông ta cả” – một phụ huynh nói.

“Ông ấy luôn đáp lại lời chào hỏi của tôi, tôi đã có một ấn tượng tốt đẹp” – một bà nội trợ 40 tuổi cho hay. “Ông ấy cũng có con nhỏ, vì vậy tôi nghĩ rằng vì cảm thấy lo lắng nên ông ấy mới tự nguyện làm nhiệm vụ ấy”.

Sau khi biết được thông tin Shibuya Yasumasa là nghi phạm trong vụ việc bé Nhật Linh bị sát hại, nhiều phụ huynh cho biết họ đã rất sốc. “Tôi thật sự nổi da gà. Tôi không thể tin tưởng ai được nữa. Tôi phải tự bảo vệ con gái mình” – một phụ nữ có con học cùng trường của bé Linh nói.

Một số người khác cũng cho biết họ thấy “ớn lạnh” trước thông tin trên.

Ông Masahiro Nishimura, người đứng đầu hiệp hội phòng chống tội phạm của khu vực, hôm nay cho biết hành động tàn bạo tương tự như thế có thể sẽ xảy ra bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. “Thật đáng buồn, nhưng chúng ta không bao giờ biết được khi nào và ở đâu một sự cố tương tự sẽ xảy ra. Chúng ta phải luôn luôn chuẩn bị tinh thần cho điều này” – ông Nishimura nói.

Một người đàn ông đang cầu nguyện tại nơi phát hiện ra xác của bé Nhật Linh ở TP Abiko, tỉnh Chiba. Ảnh: KYODO.

Những người hàng xóm quanh nhà bé Linh ở Nhật Bản đã đặt những bó hoa, lon nước trái cây và bánh kẹo tại kênh nước, nơi thi thể bé Linh được tìm thấy, để bày tỏ niềm tiếc thương đối với bé.

Tại trường tiểu học Mutsumi Daini, nơi mà bé Linh theo học, các bậc phụ huynh cũng được cảnh báo phải bảo vệ con em mình cẩn thận sau vụ việc trên.

Trong khi đó, một người phụ trách tại Hội đồng giáo dục TP Matsudo cho biết sẽ hội đồng sẽ liên lạc với cảnh xác để xác nhận lại thông tin mà cảnh sát công bố.

Bé Nhật Linh bị báo mất tích ngày 24-3 sau khi không đến trường. Thi thể của bé Nhật Linh hôm 26-3 được tìm thấy trong tình trạng không quần áo tại một kênh nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10km. Cảnh sát tin rằng bé Linh đã bị sát hại ở một nơi khác sau đó thi thể bị bỏ lại kênh nước.

Ngày 14-4, nghi phạm Shibuya Yasumasa bị cảnh sát bắt giữ sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh. Theo cảnh sát tỉnh Chiba, nghi phạm hiện đang thực hiện quyền giữ im lặng của mình. Cảnh sát cũng cho biết Shibuya là nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc và giết người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm