Nghi điệp viên Mỹ trả ông Kim Jong-nam 120.000 USD

Hồi tháng 2-2017, một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu mang tên Kim Chol, nghi là ông Kim Jong-nam – anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Khẳng định nhân vật này chính là Kim Jong-nam, tờ báo Nhật Bản Asahi còn tiết lộ rằng khi bị sát hại ông mang theo trong người gần 120.000 USD.

Cũng theo tiết lộ của Asahi, ông Kim Jong-nam trước “ngày định mệnh” chỉ bốn ngày đã gặp gỡ một công dân Mỹ nghi có các mối liên hệ với một cơ quan tình báo Mỹ.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại Malaysia được nghi là ông Kim Jong-nam (phải), anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

Dẫn lại thông tin từ Asahi, hãng tin Bloomberg cho biết ông Kim Jong-nam và người nghi là điệp viên Mỹ này đã có cuộc gặp kéo dài hai tiếng tại một khách sạn ở Malaysia. Số tiền được chuyển cho ông Kim Jong-nam trong thời gian ông còn đang ở Malaysia, một số nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan điều tra nước này tiết lộ cho tờ Asahi.

Các thông tin rò rỉ này cho biết, cơ quan điều tra Malaysia tin rằng ông Kim Jong-nam đã bán thông tin cho phía Mỹ. Tuy nhiên, các hệ thống ngân hàng tại Malaysia không ghi nhận được giao dịch rút tiền mặt nào phù hợp với thông tin về số tiền trên, cả trước và trong ngày xảy ra cuộc gặp mặt.

Theo tờ Asahi, các cơ quan điều tra của Malaysia đã tìm thấy bốn gói tiền toàn tờ 100 USD, mỗi gói có gần 300 tờ trong túi xách của ông Kim Jong-nam.

Được biết hộ chiếu mang tên Kim Chol mà ông Kim Jong-nam sử dụng là hộ chiếu ngoại giao, vì thế nên túi xách của ông không bị hải quan kiểm tra kỹ lưỡng khi đến hoặc rời khỏi Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm