Nghi phạm Đoàn Thị Hương đối diện án tử

Hai nghi phạm Doan Thi Huong (Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, mang hộ chiếu Việt Nam) và Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) bị bắt vì tình nghi có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông tin này được xác nhận bởi Tổng chưởng lý Malaysia, ông Mohamed Apandi Ali, hãng tin Al Jazeera cho biết. Hai nghi phạm này sẽ bị buộc tội giết người trong phiên tòa ở Sepang (Malaysia) ngày 1-3, theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Điều luật này quy định “Bất kỳ ai có hành vi giết người sẽ bị kết án tử hình”.

Nghi phạm Doan Thi Huong (trái)và nghi phạm Siti Aishah sẽ bị buộc tội giết người trong phiên tòa ngày 1-3.  Ảnh: REUTERS

Khi cho lời khai, cả hai nghi phạm khẳng định mình bị lừa, cứ tưởng đang tham gia một “trò chơi khăm” cho chương trình truyền hình thực tế. Ngoài hai phụ nữ trên, cảnh sát Malaysia còn bắt giữ một nghi phạm nam người Triều Tiên, Ri Jong Chol. Bốn người Triều Tiên khác liên quan tới vụ tấn công được cho là đã quay về Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến khác, ngày 28-2, Triều Tiên đã cử đồng loạt hai phái đoàn ngoại giao đến Malaysia và Trung Quốc. Phái đoàn cấp cao đến Malaysia được dẫn đầu bởi ông Ri Tong Il, cựu Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ, nhằm giải quyết việc bàn giao thi thể công dân Triều Tiên được Malaysia cho là ông Kim Jong-nam.

Trong khi đó, đoàn ngoại giao của Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh được dẫn đầu bởi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Kil-song để làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Chuyến thăm diễn ra khi quan hệ Trung-Triều đang căng thẳng vì nghi án sát hại ông Kim Jong-nam và các vụ thử tên lửa gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm