Nghị sĩ Campuchia bị truy tố ba tội

Làm giả tài liệu nhà nước (mức án đến 10 năm tù), sử dụng tài liệu giả (mức án đến năm năm tù) và kích động gây rối (mức án đến hai năm tù). Như vậy bị can có thể bị kết án đến 17 năm tù.

Nghị sĩ Hong Sok Hour (đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia) bị bắt lúc 6 giờ sáng 15-8. Báo Phnom Penh Post (Campuchia) dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết nghị sĩ này trốn trong biệt thự của nghị sĩ đối lập Yon Tharo ở quận Sen Sok (Phnom Penh). Cảnh sát đặc nhiệm đã bao vây biệt thự này suốt đêm 14-8 trước khi hành động. Nghị sĩ Hong Sok Hour bị còng tay khi được dẫn giải ra tòa (ảnh).

Báo Cambodge Post (Campuchia) đưa tin ngày 13-8, Thủ tướng Hun Sen đã tức giận chỉ trích nghị sĩ Hong Sok Hour phản quốc vì ông này đã phát tán trên Facebook Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia ký kết năm 1979 với Điều 4 giả mạo.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Đây là hành động phản quốc không thể tha thứ”. Ông đã ra lệnh bắt nghị sĩ Hong Sok Hour và giải thích quyền miễn trừ của nghị sĩ này sẽ bị tước bỏ, đồng thời đề nghị các đại sứ quán nước ngoài không để cho nghị sĩ này tị nạn. Ông tố cáo đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia kích động gây căng thẳng chỉ nhằm lợi ích chính trị riêng. Hiệp định giả mạo nêu trên đã được gỡ khỏi Facebook.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm