Nghị sĩ Mỹ trải nghiệm sống với mức lương tối thiểu

Theo sáng kiến do tổ chức “Liên minh quốc tế các nhân viên dịch vụ” đưa ra, 14 nghị sĩ Hạ viện và bốn nghị sĩ Thượng viện (tất cả đều thuộc đảng Dân chủ) của bang Florida đã thử sống với 17 USD/ngày, tức số tiền tương đương lương tối thiểu 8,05 USD/giờ sau khi đã trừ các chi phí nhà ở, ô tô, giữ con… Nghị sĩ Victor Torres cho biết: “Tôi chỉ có một mình mà còn khó sống nên tôi cho rằng một gia đình chỉ có mức lương tối thiểu sẽ còn chật vật hơn… Bây giờ tôi đã sáng mắt ra”.

Đây là năm thứ ba liên tiếp sáng kiến mang tên “Thách thức mức lương tối thiểu” được tiến hành ở bang Florida và cũng từng ấy năm có cuộc vận động nâng lương tối thiểu lên 15 USD (ảnh). Đề nghị tăng lương tối thiểu ít có cơ hội thành công vì đảng Cộng hòa chiếm đa số trong nghị viện bang Florida.

Hiện chưa có bang nào quy định mức lương tối thiểu 15 USD/giờ. Chỉ có một số thành phố như Seattle, San Francisco ban hành mức này. Ở cấp liên bang, mức lương tối thiểu từ năm 2009 đến nay là 7,25 USD/giờ. Tổng thống Obama đã đề nghị tăng lên 12 USD/giờ nhưng Quốc hội bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm