Nghị sĩ Philippines bị bắn chết khi đang trao quà Giáng sinh

CNN đưa tin hạ nghị sĩ Batocabe thuộc đảng chính trị AKO Bicol ở Philippines và vệ sĩ của ông, ông Orlando Diaz, bị các tay súng bịt mặt tiếp cận và bắn chết trong lúc ông trao quà cho người già và người khuyết tật tại một sự kiện mừng Giáng sinh ở Burgos, TP Daraga, Albay chiều 22-12. Theo báo cáo ban đầu, có ít nhất hai tay súng tấn công ông Batocabe.

Theo báo cáo của cảnh sát, ông Batocabe trúng tám phát đạn, còn ông Diaz trúng sáu phát đạn. Cả hai người lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường đi. Ngoài ra còn có bảy người cao tuổi bị thương trong vụ tấn công.

Philstar dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết hiện vẫn chưa xác định được nghi phạm sát hại ông Batocabe và cơ quan chức năng đang điều tra theo hướng đây là vụ ám sát vì mục đích chính trị. Hiện cảnh sát đã lập ra một lực lượng đặc biệt điều tra vụ tấn công.

Ông Rodel Batocabe (trái) bị bắn chết tại một sự kiện trao quà mừng Giáng sinh. Ảnh: news.com.au

Vài giờ sau vụ tấn công, bà Gertie - vợ của ông Batocabe đăng lên mạng xã hội các bức ảnh bà và chồng đi nghỉ dưỡng và cho biết chồng bà bị sát hại đúng vào ngày kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng. Bà Gertie nói rằng bà và ông Batocabe đã lên kế hoạch ăn mừng ngày đặc biệt này tại một bữa tiệc được tổ chức cho những bệnh nhân cần lọc máu tại BV Bicol Regional Training and Teaching ở TP Legazpi, Albay.

Trước khi xảy ra vụ việc, nhà chính trị 52 tuổi này tuyên bố sẽ tranh cử chức thị trưởng TP Daraga trong cuộc bầu cử vào tháng 5-2019.

Hồi tháng 10, Phủ Tổng thống Philippines Malacañang và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Philippines thừa nhận tình trạng nước này thường xảy ra các vụ ám sát quan chức do mục đích chính trị, đặc biệt trước các kỳ bầu cử. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều nghị sĩ Philippines lên tiếng kêu gọi có hành động chấm dứt lịch sử bạo lực chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm