Nghi vấn tìm thấy MH370 gần Mũi Hảo Vọng

Một người chuyên săn UFO nói rằng đã thấy máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hai năm thông qua ảnh chụp vệ tinh của Google ở ngoài khơi Mũi Hảo Vọng, Nam Phi. 

Theo Daily Mail, Scott Warning, biên tập viên của tạp chí UFO Sightings Daily  chia sẻ trên blog cá nhân: “Khi đang tìm kiếm một bóng UFO ở khu vực mà tôi từng thấy cách đây ba năm xung quanh Mũi Hảo Vọng của Nam Phi, tôi đã bắt gặp hình ảnh của một cái bóng dưới nước có hình dạng giống một chiếc máy bay của Boeing 777”.

Ảnh chụp vệ tinh của Google cho thấy cái bóng dưới nước có hình dạng giống máy bay mà Scott Warning nói đó là của Boeing 777 (Nguồn: Daily Mail)

Người này cũng cho biết thêm: “Tôi từng làm việc với các máy bay ném bom B-1. Vì vậy, khi nhìn thấy hình ảnh của một chiếc máy bay, tôi hoàn toàn có thể nhận dạng được chúng”.

Scott Warning cho biết bức ảnh vệ tinh của Google được chụp vào ngày 27-6-2015, tức 16 tháng sau khi MH370 mang theo 239 hành khách mất tích bí ẩn hôm 8-3-2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tuy nhiên, anh lo ngại rằng trong vòng tám tháng kể từ thời điểm chụp bức ảnh cho đến bây giờ, máy bay có thể đã bị dịch chuyển đến một địa điểm nào khác, có thể cách địa điểm cũ chừng 30-60 km.

Hình ảnh khi được phóng to (Nguồn: Express)

Scott Warning cho biết địa điểm nhìn thấy bóng dáng chiếc máy bay cách Mũi Hảo Vọng chừng 1.931 km.

Những thông này đưa ra cùng thời điểm rộ lên thông tin một mảnh vỡ có thể là một phần của đuôi máy bay Boeing 777, trùng với loại máy bay MH370, được tìm thấy ngoài khơi bờ biển giữa Mozambique và Madagascar hồi cuối tuần trước.

Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng quốc gia Mozambique Joao de Abreu lại cho rằng còn quá sớm để kết luận rằng đây là một mảnh vỡ của MH370.

Hiện giới chức Malaysia, Úc và các nước tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này đang phối hợp điều tra để xác định liệu đây có phải là mảnh vỡ của MH370 không.

Tháng 7-2015, bộ phận cánh liệng treo của máy bay đã trôi dạt vào đảo Reunion (Pháp, trên Ấn Độ Dương). Chính quyền Pháp xác nhận cánh liệng treo này là của MH370. Từ đó đến nay đội tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương nhưng vẫn chưa  tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của máy bay này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm