Ngoại trưởng Mỹ sẽ bàn về biển Đông tại Bắc Kinh

Theo trang tin Anshora (Indonesia), John Kirby – phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến Bắc Kinh tham dự Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ - Trung lần 8, cùng Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew vào ngày 5-6 đến 7-6.

“Cuộc đối thoại này sẽ tập trung các thách thức cũng như cơ hội mà hai nước Mỹ, Trung đang đối mặt trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ song phương, khu vực và các vấn đề toàn cầu, với lợi ích kinh tế chiến lược trực tiếp và dài hạn” - ông Kirby nói với Channel News Asia.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: NDTV

 Theo Anshora, chuyến thăm này của ông Kerry diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh do Trung Quốc bành trướng quân sự ở biển Đông.  

Mỹ đã thực hiện một số chiến dịch "tự do hàng hải", cố tình áp sát trên không và trên biển các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Ông Kerry cũng sẽ dự Tham vấn Mỹ - Trung về giao lưu nhân dân. Đây là diễn đàn tập trung các quan chức chính phủ và đại diện các giới tư nhân nhằm thúc đẩy quan hệ trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa và thể thao. Trước khi tới Trung Quốc, ông Kerry sẽ đến Paris của Pháp và Ulan Bator của Mông Cổ.

Tại Pháp, Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Marc Ayrault để bàn luận các nỗ lực tiêu diệt IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm