Người bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden bị bắt

RT đưa tin bốn sĩ quan cảnh sát tại quận Butte-Silver Bow, bang Montana, Mỹ đã được thông báo tới hiện trường sau khi các khách hàng tại cửa hàng tiện lợi trên gọi báo có một người đàn ông đang ngủ trong một chiếc xe hơi đang chạy trên đường vào khoảng 2 giờ 30 sáng 8-4 (giờ địa phương).

Theo viên cảnh sát George Skuletich, O’Neill được phát hiện trong tình trạng say khướt và không tỉnh táo. Tuy nhiên, sau đó O’Neill nói rằng trong người anh không hề có hơi men.

Anh còn nói rằng mình vừa mới bay từ nước ngoài về, ban đầu nói là từ châu Âu nhưng sau đổi thành Trung Mỹ, theo Montana Standard.

Sau đợt đầu tiên bị thẩm vấn để kiểm tra mức độ tỉnh táo không thành công, O’Neill từ chối các đợt kiểm tra tiếp theo, thậm chí từ chối cung cấp mẫu máu để kiểm tra nồng độ cồn hay có chất cấm nào không. O’Neill được thả ra sau khi đóng tiền bảo lãnh 685 USD.

“Sự thật là tôi đã dùng thuốc hỗ trợ giấc ngủ vì tôi mắc phải chứng mất ngủ kinh niên” - O’Neill nói. “Tôi rất hối tiếc vì quyết định trên, tôi vô tội trước cáo buộc nói tôi lái xe trong lúc say xỉn. Tôi không có lỗi”.

Robert O’Neill, cựu biệt kích của lực lượng Navy Seal. Nguồn: RT

Cựu biệt kích 39 tuổi này đã từ  một kẻ “vô danh tiểu tốt trở thành một vị anh hùng” vào năm 2014 khi anh tiết lộ chi tiết về vai trò của mình trong chiến dịch Operation Neptune Spear - điều vốn bị xem là xâm phạm chuẩn mực của Navy Seal.

O’Neill trước đó được cho là người đã bắn ba phát vào mặt trùm khủng bố Osama bin Laden trong cuộc đột kích năm 2011 ở Afghanistan.

O’Neill cùng người đồng nghiệp trong SEAL Matt Bissonnette đã viết hai cuốn sách nói về khoảng thời gian họ phục vụ trong lực lượng đặc biệt này. Tuy nhiên, cả hai đã bị Cơ quan điều tra hình sự hải quân Mỹ điều tra với cáo buộc tiết lộ các tài liệu mật.

 Lầu Năm Góc trước đó cho hay hiện chưa rõ ai là người nã những phát đạn đó vào thủ lĩnh Al Qaeda. Trong khi đó, O’Neill đã đưa ra rất nhiều lời xác nhận về vụ tiêu diệt bin Laden lấy đó làm chủ đề cho cuốn sách tài liệu mang tựa đề “The Man Who Killed Osama Bin Laden” (tạm dịch: Người đàn ông giết chết Osama Bin Laden).

Trong sách, O’Neill mô tả anh đã nghe thấy hơi thở cuối cùng của bin Laden và nói rằng kẻ chủ mưu gây ra vụ khủng bố 11-9-2011 đã lấy vợ mình làm bia đỡ đạn khi anh nã súng vào mặt bin Laden. Tuy nhiên, có rất nhiều thông tin trái chiều về vụ việc trên.

Robert O’Neill tuyên bố mình là người giết chết Osama bin Laden. Ảnh: Twitter

Cái tên Robert O’Neill’s cũng nằm trong tài liệu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã được chia sẻ trên mạng xã hội hồi tháng 10 năm ngoái cùng với địa chỉ nhà ở của anh. Một cuộc kêu gọi giết chết vị cựu biệt kích này cũng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Một kẻ thánh chiến đã lên án O’Neill vì cho rằng anh đã “đi khắp nước Mỹ rêu rao về việc giết chết Sheikh Osama (danh hiệu của bin Laden mà những người ủng hộ chủ nghĩa cực đoạn dành tặng).”  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm