Người biểu tình Thiên Tân đụng độ cảnh sát đòi bồi thường

Gần 200 người biểu tình quá khích ngày 17-8 đã tập trung trước cửa khách sạn nơi các quan chức thành phố tổ chức họp báo về vụ nổ tại Thiên Tân. Một nạn nhân cho biết: 

“Chúng tôi không muốn biểu dương lực lượng gì cả. Chẳng qua đây là cách duy nhất để chúng tôi thu hút được sự chú ý của chính quyền. Cho đến nay, họ chẳng thèm đoái hoài gì chúng tôi cả”.

 Người biểu tình trước cửa khách sạn nơi quan chức thành phố Thiên Tân tổ chức họp báo (Ảnh: Reuters)

Hàng chục cảnh sát và quân nhân đã được điều động chặn cửa, không cho nhóm người biểu tình tràn vào khách sạn. Theo Reuters, nhóm người biểu tình này đòi chính quyền địa phương phải nhanh chóng sửa chửa những ngôi nhà bị thiệt hại sau vụ nổ. Tuy nhiên, không có xô xát xảy ra giữa hai phía.

Một người biểu tình cho biết ông đã phải đi vay gần 125.000 USD để mua một căn hộ cho gia đình gần khu vực vụ nổ. Thế nhưng, vụ nổ với đây vào ngày 12-8 tại Thiên Tân đã làm cho tòa nhà nơi anh ở bị nghiêng.

Người biểu tình giận dữ đòi bồi thường thiệt hại (Ảnh: Reuters) 

May mắn là anh và gia đình vẫn chưa dọn về nhà mới trước vụ nổ. Thế nhưng giờ đây họ cũng không dám dọn đến căn nhà do những lo ngại về cấu trúc của căn nhà và các tác động sức khỏe về lâu về dài.

Được biết, có gần 6.300 người đã được di dời khỏi khu vực xung quanh địa điểm vụ nổ ở Thiên Tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm