Người dân được phép vào hoàng cung viếng quốc vương

4 giờ 30 chiều 14-10, di hài quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã được di chuyển từ BV Siriraj về hoàng cung. Di hài quốc vương được chở trong một xe tải nhỏ hai màu xanh trắng cùng nhiều nhà sư, theo sau là chiếc xe Mercedes màu vàng chở vợ chồng hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn.

Đoàn xe chở di hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej rời bệnh viện về hoàng cung.

Đoàn xe chở di hài quốc vương Bhumibol Adulyadej rời bệnh viện về hoàng cung. Ảnh: BANGKOK POST

Hàng chục ngàn người dân Thái Lan ngồi, quỳ hàng dài đón đoàn xe chở di hài quốc vương suốt chặng đường dài 4 km từ bệnh viện về hoàng cung.

Hầu hết người dân đều mang di ảnh quốc vương. Người không mang di ảnh thì giơ cao tờ tiền baht có in hình quốc vương. Rất nhiều người đã chờ suốt 24 giờ để đón di hài quốc vương. Họ bật khóc và quỳ rạp khi đoàn xe chở di hài Quốc vương đi qua.

Người dân đón di hài Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong đau đớn.

Người dân đón di hài Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong đau đớn. Ảnh: GUARDIAN

Dễ dàng nhìn thấy rất nhiều đôi mắt sưng và đỏ vì khóc thương quốc vương cả ngày dài.  Đối với rất nhiều người Thái Lan, cả cuộc đời họ chưa biết đến một vị vua nào khác ngoài quốc vương Bhumibol Adulyadej – vị vua có thời gian trị vì lâu nhất thế giới, 70 năm.

Di hài quốc vương sẽ được đặt nằm ở đền Emerald Buddha trong hoàng cung và người dân được phép vào viếng. Sau đó di hài quốc vương sẽ được hỏa táng, tuy nhiên ngày chưa được xác định.

Hàng ngàn người dân Thái Lan tập trung tại khu vực hoàng cung tiếc thương Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

Hàng ngàn người dân Thái Lan tập trung tại khu vực hoàng cung tiếc thương Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ảnh: TWITTER

14-10 là ngày đầu tiên trong 70 năm Thái Lan không có vua sau khi hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn cho biết ông cần thêm thời gian để tiễn đưa vua cha cùng với người dân cả nước trước khi kế vị ngai vàng. Theo hiến pháp thì trong trường hợp không có vua, quan nhiếp chính sẽ lãnh đạo Hội đồng Cơ mật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm