Người đọc tin Google News hơn báo chính thống

Dù chỉ là trang tập hợp tin tức từ các trang báo khác nhưng Google News vừa tiếp tục được bầu chọn là nguồn tin tức đáng tin cậy nhất năm thứ hai liên tục, theo khảo sát mới đây của công ty quan hệ công chúng Mỹ Edelman.

 Người đọc tin tưởng thông tin trên Google News hơn trên báo chính thống. (Ảnh: INTERNET)

Edelman đã phỏng vấn 33.000 người khắp 28 nước rằng họ thường tin tưởng tìm đọc tin tức từ đâu. 63% cho biết họ tin tưởng công cụ tìm kiếm Goolge và đọc tin tức từ những trang tin mà Goolge dẫn ra. Người đọc có cảm giác tin tưởng hơn nhiều khi đọc dòng tít một bài báo trên trang Goolge News so với trên một trang báo mạng thông thường khác.

Khả năng có thể bắt nguồn từ thành công của Goolge với tư cách là một cỗ máy tiếp thị. Goolge hiện là công cụ tìm kiếm được ưa thích nhất tại Mỹ, chiếm 64% thị phần, sau đó mới tới các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo! và MSN’s Bing. Goolge cũng được xem là một trong những công ty được tin cậy nhất thế giới.

Xu hướng tối ưu hóa trong truyền thông xã hội có thể có vai trò trong việc dẫn dắt người đọc chọn đọc và tin tưởng nguồn tin tức nào. Một cái tít được tối ưu hóa với những từ khóa ngắn và gắn trực tiếp với sự kiện thường có khả năng được công cụ tìm kiếm Goolge nhận dạng và giới thiệu đến người đọc.

Khảo sát của Edelman cũng cho thấy 78% người đọc thường tin tưởng vào các tin tức được người thân và bạn bè chia sẻ, và ngày càng nhiều người chọn đọc tin tức từ các chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm