Người hùng cứu hàng chục người trong vụ thảm sát Orlando

CBS News cho biết đó chính là Imran Yousef, một bảo vệ tại hộp đêm Pulse. Anh là người theo đạo Hindu 24 tuổi, từng là một lính thủy đánh bộ của Mỹ ở Afghanistan.

Khi Omar Mateen khai hỏa, Yousef đã nhận ra tiếng súng và ngay lập tức phá chốt cửa đưa hàng chục người ra ngoài. “Ban đầu có ba hay bốn phát súng vang lên. Đó là một cú sốc. Tất cả mọi người như chết đứng. Tôi ở phía sau và thấy mọi người bắt đầu đổ nhào ra hành lang, xô đẩy nhau” - Yousef cho biết.

Yousef nói rằng anh biết được phía ngoài những người hoảng hốt này là một cánh cửa dẫn ra lối an toàn. Tuy nhiên, phải có ai đó mở chốt cửa ra.

Imran Yousef đã giải cứu hàng chục người trong vụ xả súng tại hộp đêm Pulse. Ảnh: CBS News

“Thế rồi tôi hét lên “Mở cửa! Mở cánh cửa ra!” nhưng không ai di chuyển bởi họ đang sợ hãi” - Yousef giải thích. “Chỉ còn một sự lựa chọn. Hoặc là tất cả chúng tôi ở lại bên trong đó và tất cả sẽ chết, hoặc là tôi chớp lấy cơ hội. Và tôi đã nhào ra mở chốt cửa để mọi người chạy ra ngoài”.

“Có khoảng 60-70 người kịp chạy. Ngay khi mọi người thấy cánh cửa mở, họ tiếp tục chạy ào ra và sau đó chúng tôi chỉ biết chạy. Tôi ước mình có thể cứu được nhiều người hơn. Rất nhiều người đã chết”  - Yousef vừa nói vừa khóc.  

Vụ xả súng nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại ngày 12-6 tại hộp đêm Pulse ở TP Orlando, bang Florida làm 50 người thiệt mạng, 53 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 13-6 đã nhận trách nhiệm vụ xả súng thông qua một bản tin phát thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm