Người khổng lồ Google 'săn' quái vật hồ Loch Ness

Việc tìm kiếm con quái vật hồ Loch Ness, bắt đầu được chụp ảnh lại từ những năm 30 thế kỷ 20, đã chuyển sang trang mới vào thế kỷ 21 khi Google Maps hỗ trợ. Hôm thứ Hai (20-4), Google đã cho ra mắt hình ảnh Street View của hồ Loch Ness trong phần dịch vụ bản đồ của mình, cho phép người dùng tham gia vào việc tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness từ máy tính.
Các tính năng được tạo ra bởi một máy ảnh Google Street View, được gắn trên một chiếc thuyền và có sự hỗ trợ từ nhà sinh học biển Adrian Shine, nhà lãnh đạo của dự án "Loch Ness & Morar" và một chuyên gia nghiên cứu về hồ này. Hồ Loch Ness dài 37km và chứa khối lượng nước ngọt lớn nhất ở các đảo Anh, lớn hơn tất cả các hồ ở Anh và xứ Wales cộng lại.

"Nó sẽ chỉ là một cái hồ và nó sẽ không gây nhiều sự chú ý như thế nếu không có con quái vật ở đó", Shine, người nghiên cứu các vùng cao nguyên của Scotland từ năm 1973 cho biết trong quá trình tìm kiếm.

Việc truy tìm quái vật hồ Loch Ness nhận được sự giúp đỡ từ Google Maps (AP Photo)

Vào năm 1987, các nhà sinh vật học đã tổ chức sự kiện “Operation DeepScan”. Nhiều đoàn làm phim từ khắp nơi trên thế giới đã tiến hành quét xôna quanh hồ và đã cho người xem một cái nhìn thoáng qua về chuỗi thức ăn trong hồ cùng những cơn sóng ngầm rất lớn và những thông tin giải thuyết giải thích việc nhìn thấy con quái vật dưới hồ Loch Ness này.
Theo Shine, có thể đó là một con cá trê Wels, hoặc loài cá tầm Đại Tây Dương đã tuyệt chủng mà được tìm thấy ở Anh trong những năm 1800 và 1900.
Các hình ảnh từ Google Maps đã được chuyển đến người dùng để đánh dấu kỷ niệm 81 năm kể từ khi bức ảnh biểu tượng con quái vật hồ Loch Ness được chụp vào năm 1934 bởi Robert Wilson. Robert Wilson khi đang lái xe trên đường gần hồ Loch Ness ngày 14-4-1934 thì ông nhận thấy một cái gì đó đang di chuyển trong hồ.
Bức ảnh của Wilson đã được công bố bởi tờ Daily Mail. Tờ báo này trước đó đã thuê một người thợ săn nổi tiếng tên Marmaduke Wetherell đi bắt con quái vật và một tấm hình với chất lượng thấp hơn được một người mang tên Hugh Gray chụp lại vào tháng 12-1933. Tấm ảnh này cho thấy có một con vật đang nhô lên từ mặt nước. Bức ảnh của Gray đã khuấy động sự tò mò của mọi người về con quái vật, vì nó tương tự một con quái vật hồi thế kỉ VI.
Năm 1994 khi bức ảnh của Wilson xuất hiện, trong khi người ta phát hiện ra bức ảnh năm 1933 chỉ là một trò chơi khăm của Wetherell, người tự xưng chính ông ta sẽ tìm kiếm được dấu vết của con quái vật trong hồ. Sau này con rể của ông Wetherell, Christian Spurling, 90 tuổi, thú nhận “con quái vật năm 1933” chỉ là một chiếc tàu ngầm đồ chơi được gắn cái đầu của một con rắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm