Người thân hành khách MH370 kiện Boeing tại Mỹ

Đã 3 năm kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn.

Bộ trưởng Giao thông Úc Darren Chester và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Úc Angus Houston - lãnh đạo chiến dịch tìm kiếm chiếc MH370 - đã chủ trì lễ tưởng niệm sự kiện máy bay mất tích 3 năm tại TP Brisbane ở miền đông Úc, với sự tham dự của người thân nạn nhân.

Ba nước Malaysia, Úc, Trung Quốc đã ngưng chiến dịch tìm kiếm từ ngày 17-1, sau gần ba năm miệt mài quần thảo nam Ấn Độ Dương, trong khi người thân của 239 con người trên chiếc máy bay xấu số vẫn đang đợi câu trả lời.

Không quân Úc tìm kiếm chiếc MH370 ở nam Ấn Độ Dương vào ngày 22-3-2014. Ảnh: AP

Không quân Úc tìm kiếm chiếc MH370 ở nam Ấn Độ Dương vào ngày 22-3-2014. Ảnh: AP

Đến lúc này vẫn chưa ai dám nói chắc về khả năng có thể tìm thấy và giải đáp số phận chiếc MH370. Là một trong những thảm kịch kinh khủng nhất lịch sử hàng không, phương án giải thích tốt nhất tới lúc này chỉ có thể là chiếc MH370 trên đường từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh đã bất ngờ chuyển hướng về phía Nam, sau đó rơi xuống nam Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, người thân của 44 nạn nhân trên chiếc máy bay mất tích đã đệ đơn kiện hãng Boeing tại tòa án bang South Carolina (Mỹ), rằng máy bay rơi là do lỗi kỹ thuật.

Cụ thể, theo đơn kiện, máy bay đã gặp bảy lỗi kỹ thuật, trong đó có chập điện, hạ áp trong cabin khiến phi hành đoàn mất tỉnh táo, hệ thống nhận phát tín hiệu ngưng hoạt động… đã khiến máy bay bay trong trạng thái không thể dò tìm được đến khi hết nhiên liệu và rơi.

Trong đơn kiện, người thân nạn nhân nói việc ngưng tìm kiếm mà không có được một kết luận cuối cùng nào đã khiến họ phải chịu không những “mất mát to lớn về kinh tế mà cả đau đớn về tinh thần”. Phía Boeing không đưa ra bình luận về vụ kiện lần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm