Người ủng hộ chính phủ Venezuela bị thiêu sống

Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Maduro đã chính thức lên tiếng chỉ trích vụ việc một nhóm người biểu tình thiêu sống một người đàn ông, được cho là thuộc phe ủng hộ chính phủ Caracas. “Một người đàn ông đã bị thiêu sống, bị đánh đập, bị đâm… Họ hành hình anh ấy chỉ vì anh hô vang mình là một “Chavista” (người ủng hộ cách mạng của ông Hugo Chavez)” - ông Maduro cho biết.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Maduro xác nhận tên của nạn nhân là Orlando Figuera, 21 tuổi. Hiện nạn nhân đang trong tình trạng bỏng nghiêm trọng và được điều trị tại bệnh viện. “Thiêu sống một người vì anh ta tự nhận là một Chavista là một tội ác tàn bạo và chống lại nhân loại” - ông Maduro lên tiếng chỉ trích.

Anh Figuera bị người biểu tình thiêu sống nhưng may mắn sống sót và đang được chữa trị. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, một số nhân chứng của sự việc ngày 21-5, trong đó có cả phóng viên ảnh của hãng tin Reuters, khẳng định đám đông cáo buộc Figuera đã có hành vi trộm cắp. Theo mô tả của một số nhân chứng, gần 100 người biểu tình chống chính phủ ông Maduro đã vây lấy anh ta, tưới dầu lên người anh và thiêu sống nạn nhân.

Vụ việc xảy ra tại khu vực Plaza Altamira ở phía Đông thủ đô Caracas. Theo Reuters, dù nhiều người trong đám đông phẫn nộ đòi giết Figuera, một số người biểu tình khác đã can thiệp và cứu sống anh ấy.

Phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia ngày 21-5, ông Maduro cáo buộc phe biểu tình chống đối đang tìm cách tổ chức bạo động lật đổ chính quyền với sự giúp đỡ của Mỹ. “Venezuela đang đối mặt với một phong trào đảo chính giờ đây ngập trong thù địch và vô cảm, không khác gì chủ nghĩa phát xít” - ông Maduro lớn tiếng chỉ trích.

Nhiều vụ tuần hành biểu tình chống chính phủ thời gian gần đây đã leo thang bạo lực khi bị lực lượng an ninh chặn đường. Nhiều thanh niên đeo mặt nạ đã hung hăng ném đá và bom xăng thẳng vào lính Vệ binh quốc gia, buộc lực lượng an ninh phải đáp lại bằng lựu đạn cay và vòi rồng. Hiện nay đã có ít nhất 48 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm