Nguyên nghị sĩ ủng hộ ông Yanukovych bị bắn chết

Ông Oleg Kalashnikov (ảnh), nguyên nghị sĩ Đảng Các khu vực (đối lập), là người thân cận với Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych. Ông là một trong những người đã tổ chức phong trào phản đối biểu tình đòi lật đổ Tổng thống Yanukovych trước đảo chính tháng 2-2014. Ông đã nhiều lần bị đe dọa sát hại.

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết đã khởi tố vụ án theo điều 115 Bộ luật Hình sự (tội giết người). Bộ Nội vụ đang theo nhiều hướng: Hoạt động chính trị của nạn nhân (ủng hộ Tổng thống Yanukovych), vấn đề tài chính (nợ nần), quan hệ cá nhân, bị cướp sát hại…

Hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin vào ngày bị bắn chết, nạn nhân có gửi thư điện tử cho một người bạn với nội dung tố cáo chính quyền gây áp lực với những người đối lập. Họ bị dọa giết và nhục mạ vì kêu gọi tổ chức mừng lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Sau khi Tổng thống Yanukovych bị phế truất, Đảng Các khu vực xem như biến mất khỏi vũ đài chính trị Ukraine. Trước vụ ông Oleg Kalashnikov bị bắn đã xảy ra nhiều cái chết bí ẩn đối với những người thân cận của Tổng thống Yanukovych.

- Ngày 29-1, Alexey Kolesnik, nguyên chủ tịch vùng Kharkov và là người của Đảng Các khu vực, đã chết trong tư thế treo cổ.

- Ngày 24-2, Stanislav Melnyk, nguyên nghị sĩ Đảng Các khu vực, đã dùng súng tự sát tại nhà.

- Cuối tháng 2, MikhailChechetov, nguyên giám đốc Quỹ Tài sản công Ukraine và là người của Đảng Các khu vực, đã nhảy qua cửa sổ tầng thứ 17.

Ngoài ra còn có Alexander Peklushenko, nguyên tỉnh trưởng vùng Zaporizhi, đã tự sát bằng súng trong khi chờ tòa xét xử vì giải tán những người biểu tình đòi lật đổ Tổng thống Yanukovych.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm