Nhà bình luận chính trị Campuchia bị bắn chết khi đang uống cà phê

Tờ Cambodia Daily cho hay Kem Ley, một nhà bình luận chính trị nổi tiếng, bị bắn chết khi đang uống cà phê tại cửa hàng tiện lợi thuộc một trạm xăng ở thủ đô Phnom Penh vào khoảng 9 giờ sáng 10-7. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực.

Ông Kem Ley là người thường xuyên có những lời chỉ trích Thủ tướng Hun Sen.

nhà bình luật chính trị Kem Ley bị bắn chết

Ông Kem Ley tại một diễn đàn công cộng với sự tham gia của sinh viên và nhà sư ở TP Battambang hồi năm 2014. Ảnh: Combodia Daily

AFP dẫn lời Kirt Chantharith, phát ngôn viên cảnh sát Campuchia, cho biết một nghi phạm bị bắt ở gần hiện trường đã thú nhận sát hại ông Kem Ley bởi có liên quan đến một khoản nợ chưa trả.

Tuy nhiên, ông Chantharith nói rằng họ chưa thể tin lời khai của nghi phạm trên và đang điều tra vụ việc.

Truyền thông địa phương đã đăng tải hình ảnh nghi phạm đang bị tạm giữ. Người này dường như bị thương do có vết máu ở bên trái khuôn mặt.

Phay Siphan, phát ngôn viên chính phủ Campuchia, mô tả vụ ám sát là "hành động hèn hạ và tàn bạo không thể chấp nhận được".

Kem Ley chỉ trích cả chính phủ Campuchia và các đảng đối lập nhưng chủ yếu nhằm vào đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen. Ông ủng hộ một kỷ nguyên chính trị trong sạch tại Campuchia, dự kiến tổ chức tổng tuyển cử vào năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm