Nhà của sếp Huawei ở Canada bị đột nhập

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Vancouver Jason Doucette cho biết họ đã nhận được cuộc gọi báo tin về một vụ đột nhập nhà riêng trên đại lộ 28 West ở khu phố sang trọng Dunbar trước 5 giờ 30 sáng 9-12 (giờ địa phương).

“Các nghi phạm đã bỏ chạy sau khi đụng phải ai đó trong nhà” - ông Doucette nói.

Cũng theo viên cảnh sát trên, không ai bị thương và không có vụ bắt giữ nào được thực hiện. “Giới chức đã thu thập bằng chứng tại hiện trường và sẽ cố gắng nhận dạng những người chịu trách nhiệm vụ đột nhập” - tờ The Globe and Mail dẫn lời ông Doucette cho biết thêm.

Doucette cho biết ông không thể tiết lộ số nhà hoặc danh tính của người trình báo. Nhưng những người hàng xóm xác nhận vụ việc xảy ra tại ngôi nhà trị giá 4,2 triệu USD do ông Liu Xiaozong, chồng của bà Mạnh - Giám đốc tài chính của Huawei, làm chủ.

Một ngôi nhà khác ở Vancouver do bà Mạnh đồng sở hữu. Ảnh: THE GLOBE AND MAIL

Tuy nhiên, bà Mạnh trước đó từng nói hai người đã cùng mua ngôi nhà trên vào năm 2009. Cũng trong năm đó, nữ doanh nhân này đã từ bỏ quyền thường trú ở Canada, dù ông Liu và ít nhất hai con của gia đình này vẫn nhiều lần sống ở đó.

Nữ doanh nhân trên cũng từng cho biết mỗi năm bà cố gắng dành 2-3 tuần để ở tại Vancouver.

Ngoài ngôi nhà trên, bà và ông Liu còn đồng sở hữu một ngôi nhà khác ở khu Shaughnessy của Vancouver, được mua vào năm 2016.

Bà Mạnh bị bắt ở Vancouver ngày 1-12 khi đang quá cảnh tại sân bay quốc tế Vancouver. Mỹ cáo buộc bà vi phạm các lệnh trừng phạt chống Iran và đã yêu cầu dẫn độ về Mỹ. Trung Quốc đã lên tiếng phản đối vụ bắt giữ và yêu cầu chính quyền Canada thả người ngay lập tức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm