Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cảnh báo "tình hình nghiêm trọng"

Hãng thông tấn KCNA đưa tin trong một cuộc họp với các lãnh đạo quân đội hôm qua 1-4, ông Kim Jong Un chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc đã gây ra căng thẳng, ngó lơ các cử chỉ hòa bình và thiện chí của CHDCND Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un trao đổi với các quan chức quân sự ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters 

Ông Kim Jong Un chỉ trích Washington và Seoul vì liên tục tổ chức các cuộc tập trận chung nhằm chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. “Mỹ và các thế lực thù địch đã không để ý tới những cử chỉ thiện chí và khoan dung của chúng ta mà liên tục tăng cường tập trận nhằm cô lập kinh tế, đe dọa quân sự nước ta” - ông Kim Jong Un nhấn mạnh.

Ông Kim Jong Un cảnh báo quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ dung thứ cho chính sách thù địch của Mỹ và sẽ “đè bẹp Mỹ”.

Mới chỉ một tháng trước, quan hệ liên Triều tỏ ra khá êm ả. Hồi tháng 2, Seoul và Bình Nhưỡng đàm phán cấp cao, sau đó tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán trong chiến tranh. Kể cả khi Mỹ và Hàn Quốc tập trận thường niên cuối tháng 2, CHDCND Triều Tiên cũng phản ứng khá nhẹ nhàng.

Tuy nhiên những tuần gần đây quan hệ đôi bên xấu đi nghiêm trọng. Bình Nhưỡng liên tục bắn thử tên lửa và rocket, bao gồm hai quả tên lửa đạn đạo có khả năng bay tới Nhật.

Hôm 31-3, CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật ở khu vực Hoàng Hải. Một số quả đạn pháo rơi xuống mặt biển thuộc lãnh hải Hàn Quốc và Seoul đã bắn trả.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm