Nhà nước Hồi giáo tấn công hai đại sứ quán

Bộ Ngoại giao kêu gọi nguyên tắc “bất tương xâm” phải được áp dụng đối với các cơ sở ngoại giao. Bộ Ngoại giao đã khuyến cáo các công dân Hàn Quốc ở Libya nên rời khỏi đây. Hiện còn 35 công dân Hàn Quốc ở Libya, kể cả nhân viên ngoại giao.

Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) đã lên tiếng trên trang Twitter nhận trách nhiệm hai vụ tấn công Đại sứ quán Morocco và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tripoli hôm 12-4 (giờ địa phương). Chốt gác trước cổng Đại sứ quán Hàn Quốc bị bắn. Hai nhân viên bảo vệ Libya thiệt mạng, người thứ ba bị thương. Vài giờ sau, lối vào Đại sứ quán Morocco bị đánh bom. Vài chiếc xe bị hư hại.

Trong khi đó tại Iraq, ngày 13-4, Bộ Nhân quyền thông báo đến nay đã khai quật được 164 thi thể trong bốn mộ chôn tập thể. Căn cứ vật dụng và điện thoại di động thì đây chính là các nạn nhân trong vụ thảm sát Speicher (căn cứ Speicher).

Từ nhiều tuần nay, các chuyên viên Iraq đã khai quật các hố chôn vùi 1.700 binh sĩ và dân quân bị Nhà nước Hồi giáo thảm sát vào tháng 6-2014 sau khi chúng chiếm TP Tikrit. Hầu hết là các tay súng dân quân dòng Shiite. AFP đưa tin đến nay đã tìm thấy 13 mộ chôn tập thể (ảnh) gồm 10 mộ trong khu vực dinh thự cựu Tổng thống Saddam Hussein và ba mộ bên ngoài khu dinh thự.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm