Nhân tình của 'bà đồng' khuynh đảo Hàn Quốc bị thẩm vấn

Ông Ko Young-tae, 40 tuổi, tự nguyện đến văn phòng công tố tiếp nhận thẩm vấn vào hôm 27-10 sau khi vừa về đến Hàn Quốc cách đó không lâu. Sau cuộc thẩm vấn kéo dài 40 tiếng về việc bà Choi có quyền chỉnh sửa các tài liệu mật của tổng thống, ông Ko Young-tae được trở về nhà hôm 29-10 nhưng bị triệu tập một lần nữa vào ngày 30-10. Nội dung của cuộc thẩm vấn hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Ko là giám đốc của The Blue K và Widec Sport, hai công ty trên giấy tờ do bà Choi Soon-sil thành lập ở Hàn Quốc và Đức. Hai công ty này được cho là nơi tiếp nhận số tiền mà bà Choi biển thủ từ hai quỹ phi lợi nhuận là Mi-R và K-Sports. Ông Ko Young-tae là cựu thành viên của đội tuyển đấu kiếm quốc gia, từng đoạt huy chương vàng Olympic châu Á năm 1998 tại Bangkok.

Nhân tình của 'bà đồng' khuynh đảo Hàn Quốc bị thẩm vấn

Ông Ko Young-tae tại văn phòng công tố Seoul. Ảnh: Yonhap 

Theo một số tài liệu và lời kể của các nhân chứng, ông Ko từng làm việc tại một số quán bar ở Gangnam, khu vực nổi tiếng giàu có và xa hoa ở phía bắc Seoul. Đây là nơi khách hàng nữ thường lui tới để được các nhân viên nam phục vụ, đôi khi còn là nơi trao đổi các dịch vụ tình dục. Ông Ko và bà Choi Soon-sil được cho là đã quen biết nhau tại một quán bar, vào khoảng năm 2006.

“Ko kiếm được rất nhiều tiền do có vẻ ngoài đẹp trai" - đồng nghiệp của ông Ko trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình tiết lộ. “Tôi cho rằng bà Choi là một trong những khách hàng thân thiết của Ko, bất chấp khoảng cách tuổi tác giữa họ là 20 tuổi" - người đồng nghiệp này nói. Cũng theo các đồng nghiệp, ông Ko từng làm giám đốc tiếp thị với bí danh Min-woo. Ông có nhiệm vụ lôi kéo những khách nữ trung niên giàu có đến quán bar.

Qua sự giúp đỡ của bà Choi Soon-sil, ông Ko bước chân vào ngành công nghiệp thời trang vào năm 2008 với thương hiệu Villomillo. Tổng thống Park Geun-hye từng mang một chiếc túi xách của thương hiệu này vào năm 2013. Điều này khiến thương hiệu trở nên nổi tiếng. Các sản phẩm của ông Ko đã thu hút được rất nhiều khách hàng nổi tiếng. Ông nhanh chóng thiết lập được nhiều mối quan hệ quan trọng.

Nhân tình của 'bà đồng' khuynh đảo Hàn Quốc bị thẩm vấn

Văn phòng của ông Ko Young-tae, nằm trong tòa nhà bên phải, bên cạnh nhà của bà Choi Soon-sil. Cả hai tòa nhà đều thuộc sở hữu của bà Choi. Ảnh: Korean Times

Theo truyền thông Hàn Quốc, Cha Eun-Taek, nhân vật phụ trách Quỹ Mi-R, vốn là người quen của Ko. Ông Ko đã giới thiệu ông Cha làm quen với bà Choi Soon-sil, từ đó mối quan hệ giữa hai người trở nên không mấy tốt đẹp. “Việc yêu thích của bà Choi là chỉnh sửa các bài phát biểu của tổng thống" - ông Ko nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình JTBC giữa tháng này.

JTBC đã tìm thấy chiếc máy tính bảng của bà Choi, chứa các tài liệu quan trọng từ văn phòng tổng thống, trong đó có nhiều bài phát biểu của Tổng thống Park Geun-hye. Bà Choi trước đó trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Segye Ilbo cho rằng chiếc máy tính bảng đó là của ông Ko Young-tae chứ không phải của mình. “Tôi thậm chí còn không biết sử dụng máy tính” - bà nói.

Theo Yonhap News, hôm nay 31-10, bà Choi Soon-sil đã đến văn phòng công tố quận Seoul để tiếp nhận điều tra, sau khi trở về từ châu Âu vào hôm qua. “Tôi rất xin lỗi. Tôi đã phạm một sai lầm không thể tha thứ" - bà phát biểu trước các phóng viên trước khi bước vào phòng công tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm